ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม รองผวจ.พร้อมด้วยหน่วยงาน ด้านความปลอดภัย ร่วมส่งประชาชนเดินทางกลับเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

เมื่อวันที่ 16 เม.ย 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม นางสาววันเพ็ญ ขจรกลิ่น ขนส่งจังหวัดนครพนม ภาคีเครือข่าย ขนส่งจังหวัดนครพนม หน่วยงานสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ศูนย์บรรเทาและป้องกันภัย เตรียมส่งนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัว รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดนครพนมและเทศบาลเมืองนครพนม จัดเทศกาลถนนข้าวปุ้น รวมถึงกิจกรรมการแสดงต่างๆ บริเวณถนนสวรรค์ชายโขงอย่างสนุกสนาน ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา กลับสู่ภูมิลำเนา หรือกลับไปทำงาน โดยได้นำเครื่องดื่ม ขนม มามอบแก่ประชาชน/นักท่องเที่ยวที่รอขึ้นรถ สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดยได้เตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถทุกคัน ด้วยการตรวจความพร้อมของร่างกาย ตรวจสมุดประจำรถยนต์ ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ตรวจปัสสาวะ ตรวจความพร้อมของรถโดยสาร มีรถโดยสาร จำนวน 17 คัน ส่งผู้โดยสารเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร จากนั้นได้เดินตรวจสภาพความพร้อมของพนักงานควบคุมรถและสภาพของรถโดยสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้โดยสาร ก่อนจะกล่าวคำทักทาย และนำขนมและอาหารว่างแจกจ่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งได้เชิญชวนให้กลับมาเยี่ยมเยียนจังหวัดนครพนมอีกครั้ง

นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รอง ผวจ.นครพนม กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดนครพนมได้เตรียมความพร้อมโดยการบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ คนขับรถมีการตรวจปัสสาวะ แอลกอฮอล์ มีผู้โดยสารที่เดินทางกลับจะได้รับความปลอดภัย เนื่องจากผู้ขับขี่จะมีการสลับกันขับตลอดเส้นทางให้ถึงจุดหมายปลายทาง แวะพักทุกเวลา 4 ชั่วโมง จ.นครพนม บูรณาการกับทุกภาคส่วนในการที่จะส่งผู้โดยสารกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ สถิติการเกิดอุบัติเหตุยังไม่มีผู้เสียชีวิต ณ ขณะนี้ มีการกวดขันด้านการจราจรโดยเคร่งครัด การทะเลาะวิวาทไม่มีเกิดขึ้น

นางอรวรรณ แสนลัง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม ได้เดินตรวจสุขภาพของผู้โดยสาร ได้พบกับนายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) ชาว จ.นนทบุรี สภาพแขนหัก ขามีรอยถลอก ไม่มีเงินค่าโดยสารกลับ กรุงเทพฯ และไม่มีเงินรับประทานอาหาร นางอรวรรณฯ จึงมอบเงินให้ 100 บาท และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ขนส่งให้นั่งรถกลับโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ นายสมบูรณ์ฯ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่วัดเพลงไทรม้า ได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พูดคุยถูกใจกัน ผู้หญิงบอกว่าเป็นชาวนครพนม ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ แนะนำให้ตนนำรถจักรยานยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ ได้รับเงินมา 6,000 บาท แบ่งให้ผู้หญิง 4,000 บาท แล้วนัดเจอกันที่ จ.นครพนม ตนจึงได้เดินทางมาที่นี่ และโทร.ติดต่อกับหมายเลขที่ให้ไว้ แต่ไม่รับโทรศัพท์ เงินที่มีก็หมด จึงจะกลับ กรุงเทพฯ พอดีมีพยาบาลผู้ใจดีให้ความอนุเคราะห์ ตนจึงจะเดินทางกลับในวันนี้