ข่าวอัพเดทรายวัน

หนองบัวลำภู ร้อยเวร 20 สภ.ศรีบุญเรืองโดนจเรตำรวจ สุ่มตรวจตามโครงการยกระดับการบริการประชาชน ได้รับคำชมอยู่ในเกณฑ์ดี

เมื่อวันที่ 18 เมย. 2566 เมื่อเวลา 15.58 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ศรีบุญเรือง เหตุมีชายคลุ้มคลั่งเมาอาละวาด มีอาวุธมีดที่ปั้มน้ำนัม ปตท.บ้านโนนสวรรค์ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเดินทางไปถึงภายในบริเวณปั้มน้ำมันสังเกตการณ์เหตุการณ์ตามที่ศูนย์วิทยุแจ้ง ขับรถตระเวนโดยรอบ สักครู่หนึ่งรถยนต์ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ สภ.ศรีบุญเรือง นำโดย ร.ต.อ.คมเพชร อินทรเพชร รอง สวป.สภ.ศรีบุญเรือง ร้อยเวร 20 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจรถยนต์ มาถึงที่รับแจ้ง เดินไปที่มุมเคาเตอร์ขายอาหารสำเร็จรูปภายในปั้ม พบชายวัยกลางคน 3 นาย ทราบชื่อภายหลังชื่อ พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร รอง ผบก.กต.4 จต.(กองตรวจราชการ 4 สำนักงานจเรตำรวจ) พร้อมคณะตรวจ ได้แสดงตนพร้อมแจ้งที่ไปมาของการมาสุ่มตรวจการดำเนินการตามโครงการยกระดับการบริการประชาชน ในพื้นที่ สภ.ศรีบุญเรือง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร รอง ผบก.กต.4 จต.(กองตรวจราชการ 4 สำนักงานจเรตำรวจ) แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่าการมาของคณะในวันนี้ทุกคนมานอกเครื่องแบบ โดยจะมีการสุ่มตรวจด้านการบริการนอกสถานี โดยมีการสุ่มโทรแจ้งเหตุและจับเวลาการไปถึงที่เกิดหตุของเจ้าหน้าที่สายตรวจ ด้านการบริการในสถานี ทั้งนี้จะได้กำชับการใช้สื่อโซเชียลของข้าราชการตำรวจให้เหมาะสม และเน้นการพบปะ การมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อจะได้นำปัญหาที่ได้รับมาแก้ไข แนะนำระบบร้องเรียน ร้องทุกข์ออนไลน์ ของสำนักงานจเรตำรวจ (เจ-คอมส์) J-CoMS ส่วนผลการสุ่มตรวจหลังเข้าพบ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง จะได้ประชุมผลการตรวจสรุปผลการตรวจในภาพรวมของ สภ.ศรีบุญเรือง แต่จากการสุ่มตรวจการแจ้งเหตุอยู่ในเกณฑ์ ดี

พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร รอง ผบก.กต.4 จต.(กองตรวจราชการ 4 สำนักงานจเรตำรวจ) เปิดเผยว่าตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้มีการยกระดับการให้บริการประชาชนของ สน.,สภ. เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งการบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว โดยในวันนี้ การบริการนอกสถานีตำรวจ จุดเน้นการปฏิบัติของแต่ละสายงาน สุ่มสอบถามประชาชนที่มาใช้บริการด้วยตนเอง และมอบหมายให้สำนักงานจเรตำรวจ (จต.) เป็นคณะผู้สุ่มตรวจราชการ โดยมิให้แจ้งหน่วยทราบล่วงหน้า เพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชนในทุกๆด้าน ส่วนปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้นำเสนอในที่ประชุมบริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ จต. รายงานความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อม รองรับคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ก.ร.ตร. กำชับประชาสัมพันธ์ระบบร้องเรียน ร้องทุกข์ ของจเรตำรวจออนไลน์ (เจ-คอมส์) รวมทั้งรายงานความคืบหน้าการดำเนินการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ (เจ-คอมส์) ให้รวดเร็ว ตามความต้องการของผู้ร้อง รวมทั้งสถิติเรื่องร้องเรียนที่คงค้าง ให้เร่งรัดและติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ได้รับมอบหมายต่อไป