ข่าวอัพเดทรายวัน

สาวขอนแก่นนั่งเสพยาหน้าร้านสะดวกซื้อไม่แคร์สายตาคนนับร้อย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้มีการเผยแพร่ภาพผู้หญิงนั่งหน้าร้านสะดวกซื้อในพื้นที่อ.กระนวน แล้วมีลักษณะเหมือนคนเสพยา พ่นควันโขมงต่อหน้าผู้คนที่เดินไปมาหน้าร้านสะดวกซื้อ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน จนทราบว่าหญิงที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ สภ.กระนวน คือ นางนุช อายุ 49 ปี

จากนั้นจึงเดินทางไปที่บ้าน พบสามีและญาติพี่น้อง ซึ่งทุกคนต่างยืนยันว่านางนุช เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาตั้งแต่สาวๆ สามีญาติพี่น้องพาไปรักษาแต่ไม่ต่อเนื่อง แต่ละวันจะเดินตามถนนขอบุหรี่ชาวบ้านมาสูบ และชอบเอะอะโวยวาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ น่าจะออกจากบ้าน มาในตัวอำเภอ โดยที่ญาติพี่น้องไม่ทราบเรื่อง กระทั่งมีคลิปเผยแพร่ในโซเชียล

ขณะที่ก็พบกับนายโน่ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี พ่อค้าขายไก่ทอด ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ประชาชนมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อจำนวนมาก ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มมีลูกค้าเดินมาซื้อไก่ทอดแล้วชี้ให้ดูจุดที่นางนุชนั่งพ่นควันอยู่ โดยไม่ได้แคร์สายตาคนที่ยืนดูหรือเดินไปมาแต่อย่างใด

“หลังจากที่มองเห็นก็ไม่ได้ใส่ใจอีก เพระต้องขายของ จากนั้นก็ไม่เห็นนางนุชอีกกระทั่งให้แชร์ในโซเชียล ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ทราบว่า สิ่งที่นั่งสูบและพ่นควันออกมานั้น เป็นยาเสพติดหรือเสพอะไรเข้าไป เพราะไม่เห็นตั้งแต่เริ่มต้น แต่ไม่ว่าจะเสพหรือสูบอะไร ไม่น่ามานั่งหน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมากมาใช้บริการ”