ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเจ้าของบ้านถูกไฟดูดรอดตายวุดวิด

มุกดาหาร – เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชั้นเดียว เครื่องซักผ้าถูกไฟไหม้ทั้งหมด และเครื่องทำครัวภายในบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ไม่มีผู้ใด้รับบาดเจ็บ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ 30 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.อ.ขันทอง อินผิว ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียว บริเวณซอยศรีบุญเรือง 6 ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร แล้วลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียว ที่บริเวณหลังบ้านห้องครัว เพลิงกำลังลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังสถานที่อื่น ๆ ภายในบ้าน ซึ่งให้เวลาในการดับไฟประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบพื้นที่ไฟไหม้ดังกล่าว พบเครื่องซักผ้าถูกไฟไหม้ถูกไฟไหม้ทั้งหมด และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม นางพรประเสริฐ แสบงบาล อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 39 ซอยศรีบุญเรือง 6 ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าแฟนออกมาทำกับข้าว ก็เลยออกมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้ ได้เอาน้ำไปสาด ไฟก็ยิ่งลุกขึ้นแรง ตนเองกลัวเกือบซ็อค ยิ่งเอาน้ำสาดไฟก็ยิ่งลุกลาม และตนเองถูกไฟดูด ช่วงที่มาตัดน้ำในอ่างน้ำพุหน้าบ้าน เพื่อเอาไปสาดตรงที่ไฟกำลังลุกไหม้ และช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกสาวได้ซักผ้า ได้กลิ่นไหม้ออกจากจากในครัวหลังบ้าน ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนมาเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ด้าน นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่ซอยศรีบุญเรือง 6 พอมาถึงเห็นไฟกำลังลุกไหม้ และได้สกัดเพลิงสงบลง เจ้าของบ้านถูกไฟฟ้าดูด และเป็นอุทาหรณ์ให้ใส่ใจตรวจสอบเครื่องใช้ภายในบ้าน และหาวิธีแก้ไข สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร