ข่าวอัพเดทรายวัน

เพื่อไทยจัดหนัก ขนทัพใหญ่เต็มคาราเบล ลุยหาเสียงสนามนครพนม วันเดียว 3 เวที

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เพื่อย้ำความสำเร็จแลนด์สไลด์ นครพนมต้องมาทั้ง 4 เขต มีประชาชนให้ความสนใจและร่วมให้กำลังใจกว่าหมื่นคน ถือว่าเป็นการปราศรัยสถิติใหม่ของทางพรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อเวลา 14.00 น.ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 พรรคเพื่อไทยได้ เปิดการปราศรัยเวทีแรก บริเวณสวนสาธารณะดอนตาทอง บ้านหนองสังข์ หมู่ 7 ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ระดมกำลังปราศรัยหาเสียงช่วยลูกพรรคคือนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 (เบอร์ 1) ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ อ.นาแก อ.วังยาง อ.ปลาปาก และอำเภอเมืองนครพนมบางส่วน ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจในสนามนี้ไม่ต่ำกว่า หนึ่งหมื่นคน แม้น้ำเสียงของนายเศรษฐา จะแหบแห้ง เนื่องจากต้องตระเวนช่วยลูกพรรคหาเสียงอย่างต่อเนื่องหลายเวที แต่ก็ยังยืนหยัดปราศรัยชูนโยบายแจกเงินหนึ่งหมื่นบาทพร้อม นโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 600 บาทภายในสี่ปี โดยหลังจบการปราศรัยนายเศรษฐาได้เดนพบปะถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาฟังปราศรับอย่างเป็นกันเองก่อนจะพาทีมงานขึ้นรถเดินทางต่อไปปราศรัยช่วยผู้สมัครในเขต 3 ที่บริเวณโรงเรียนธาตุพนม อ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม ที่ได้เปิดเวทีคู่ขนานไปพร้อม ๆกันกับเวทีที่ เขต 4 อำเภอนาแก ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 3 พรรคเพื่อไทยมี ดร.ไพจิต ศรีวรขาน แชมป์ 13 สมัยเป็นผู้สมัครประกอบด้วย อ.เรณูนคร อ.ธาตุพนม และอำเภอเมืองนครพนม(บางส่วน)

สำหรับภารกิจปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยอันเป็นสนามสุดท้ายของพื้นที่ จ.นครพนม ซึ่งถูกกล่าวว่าเป็น สนาม”ช้างชนช้าง”ที่สำคัญของทางพรรคเพื่อไทยต้องล็อคเป้าชิงคะแนนมาให้ได้ เปิดการปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อช่วย ดร.มนพร เจริญศรี เป็น ส.ส.นครพนมเขต 2 ซึ่งมีพื้นที่ประกอบด้วย อ.โพนสวรรค์ อ.ท่าอุเทน และอำเภอเมืองนครพนม (เฉพาะ ต.ในเมือง ต.หนองแสง ต.อาจสามารถ ต.นาราชควาย ต.หนองญาติ และ ต.ท่าค้อ) โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนให้ความสนใจนับหมื่นคนเช่นกัน โดยนายเศรษฐา และทีมงานยังคงชูนโยบายหลักของพรรค เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน โดยให้ความเข้าใจถึงระบบกระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาท หลังจากที่มีหลายพรรคการเมืองบางพรรคไม่เชื่อว่าจะสามารถ ทำได้ รวมถึงการล็อคกฎหมายกัญชาเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด จากที่มีพรรคการเมืองบางพรรคได้ชูเป็นนโยบายแห่งชาติ

สำหรับปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญของพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งยืนยันว่ายาเสพติดกับเพื่อไทยอยู่ร่วมกันไม่ได้ จะเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย คืนลูกหลานสู่อ้อมกอดครอบครัว และทำให้ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด และอาชญากรรม