ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผู้ว่ามอบสิ่งของซับน้ำตาชาวบ้านกระต่ายด่อนน้อยที่ประสบอัคคีภัย 2 ราย

เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านกระต่ายด่อนน้อย ต.สมอ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ/ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด พร้อมด้วยนางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยคือ นายชัยวุฒิ ดีด้วยมี และนายคมกริซ บุญพรม ถูกไฟไหม้บ้านทั้ง 2 หลัง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 12.00 น. ได้เกิดอัคคีภัยบริเวณบ้านเลขที่ 20 และบ้านเลขที่ 157 บ้านกระต่ายด่อนน้อย หมู่ที่ 13 ต.สมอ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ทำให้บ้านที่ใช้อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด มูลค่าความเสียหายรวม 2 หลัง จำนวน 844,200 บาท

นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังนี้
1.สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษมอบเงิน ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด จำนวน 3,000 บาทและสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอัคคีภัย
2.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ มอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 1,000 บาท
3. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000 บาท

  1. สำนักงานป้องกันและบรรทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ มอบผ้าห่มและสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอัคคีภัย
    1. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด มอบถุงเครื่องอุปโภคบริโภคของชมรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตรจังหวัดศรีสะเกษ
    2. ส่วนราชการอำเภอ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นให้การช่วยเหลือมอบเงินและสิ่งของ

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า การที่ผู้ประสบภัยทั้ง 2 รายได้รับสิ่งของพระราชทานในการช่วยเหลือ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ดังกล่าวโดยมี นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ผู้แทนประชาสัมพันธ์จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ สมาชิกเหล่ากาชาด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย