ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร โรงรับจำนำเตรียมเงินรองรับช่วงเปิดเทอม 60 ล้านบาท

มุกดาหาร – ผู้ปกครองแห่นำของมีค่าเข้า “โรงรับจำนำ” สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมุกดาหาร เตรียมเงินไปจ่ายค่าเทอม ซื้ออุปกรณ์การเรียนให้บุตรหลาน ที่จะเปิดเทอมใหม่ในสัปดาห์หน้า ด้านโรงรับจำนำเตรียมเงินรองรับถึง 60 ล้านบาท พร้อมปรับลดดอกเบี้ยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมุกดาหาร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เปิดทำการเริ่มมีบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียน ต่างนำทรัพย์สินมีค่าโดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง และผ้าไหม ไปใช้บริการจำนำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมนำเงินไปเป็นค่าเทอมและซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนให้แก่บุตรหลาน เตรียมพร้อมรับเปิดภาคเรียนใหม่ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้เตรียมเงินสดไว้รองรับให้บริการลูกค้าถึง 60 ล้านบาท พร้อมทั้งยังมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อแบ่งเบาภาระให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองด้วย โดยเริ่มต้นตั้ง แต่วันที่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2566 หากลูกค้าที่มาใช้บริการจำนำเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 0.25 ต่อเดือน, เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน

นายถวัลย์ พรมโคตร ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ช่วงนี้ได้มีลูกค้า ทั้งบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนและกลุ่มเกษตรกร นำทรัพย์สินมีค่ามาใช้บริการจำนำที่สถานธนานุบาลเฉลี่ยวันละ 200 ราย ส่วนมากกว่าร้อยละ 95 จะเป็นทองคำรูปพรรณ เพื่อเตรียมสำรองเงินไปเป็นค่าเทอมและซื้ออุปกรณ์การเรียนให้แก่บุตรหลานของตัวเอง และคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการคึกคักไปจนถึงวันเปิดเทอม ซึ่งทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมุกดาหารได้เตรียมเงินไว้สำรองให้บริการลูกค้ามากถึง 60 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้พ่อแม่ผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียน

สำหรับการเก็บรักษาทรัพย์สินของผู้มาใช้บริการ ทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้มีการเก็บรักษาดูแลอย่างปลอดภัย มีห้องนิรภัย ป้องกันเป็นอย่างดี