ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น “มทบ.23 ต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 1/66 ตามมาตรการป้องกัน COVID-19 และโรคลมร้อน ซึ่ง กองทัพบก จะดูแลทหารใหม่เสมือนหนึ่งว่าเป็นญาติคนสำคัญของครอบครัว”

วันที่ 17 พ.ค .2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สโมสรนายทหารค่ายศรีพัชรินทร ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พลตรี วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ตรวจเยี่ยมและให้การต้อนรับทหารทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 โดยการส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ผลัดที่ 1 ซึ่งเป็นการส่งทหารกองประจำการให้กับหน่วยทหารในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 1 ส่งเข้ากองประจำการ สังกัด มณฑลทหารบกที่ 11 และมณฑลทหารบกที่ 13 จำนวน 643 นาย ซึ่งเป็นทหารกองประจำการที่มีภูมิลำเนาทหารอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

พลตรี วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 กล่าวว่าซึ่งการรับทหารใหม่ในครั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะมาตรการการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อแยกระดับการดูแลและกักกันโรค ป้องกันความเสี่ยง และความปลอดภัยของทหารใหม่ ทั้งจากโรค COVID-19 และโรคลมร้อน พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและกลุ่มเครือญาติ ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ ราชบัลลังก์ สนับสนุนภารกิจการพัฒนาประเทศ และการช่วยเหลือประชาชน ต่อไป

“เราจะดูแลทหารใหม่ดุจดั่งญาติคนสำคัญของครอบครัว และจะสร้างทหารที่ปกป้องประเทศชาติ ราชบัลลังก์ และดูแลพี่น้องประชาชน”พลตรี วรพินิจ