ข่าวอัพเดทรายวัน

ผวจ.นครพนม ตรวจเยี่ยม ไฟฟ้าประปา เพื่อมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้ได้อย่างทันท่วงที เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครพนม (PEA) สร้างความเข้าใจและเร่งแก้ปัญหาไฟตกไฟดับ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบ และแนะนำแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครพนม (PEA) เพื่อรับทราบข้อมูลแนวทางการดำเนินงานในการป้องกันและแผนเผชิญเหตุให้การช่วยเหลือกรณีมีเหตุภัยพิบัติหรืออุบัติที่ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ หรือกระแสไฟฟ้าตก เน้นย้ำความปลอดภัยในการปฎิบัติหน้าที่ (Safety first) โดยกำชับเจ้าหน้าที่ในการอยู่เวรรักษาการณ์ ต้องเตรียมพร้อมในการรับแจ้งข้อมูลจากประชาชนตลอด 24 ชม. เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที พร้อมเป็นการสร้างความเข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ ได้กำชับให้ดำเนินการตรวจสภาพระบบไฟฟ้าภายในบ้านเรือนประชาชน เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย อันมีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ต่อจากนั้น เวลา 10.30 เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ต่อเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขานครพนม เร่งขยายเขตประปา พัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงข้อมูลแนวทางการดำเนินงานในการป้องกันและแผนเผชิญเหตุให้การช่วยเหลือกรณีมีเหตุภัยแล้ง การวางแผนแหล่งน้ำสำรอง แผนบริหารจัดการน้ำต้นทุน พัฒนาระบบกรอง รักษาคุณภาพน้ำประปา ให้ใสสะอาดน่าใช้ จัดทำแผนขยายแนวเขตประปาให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากยิ่งขึ้น สร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านการสาธารณูปโภคของประชาชนชาวนครพนมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนี้ได้ชี้แจงและประชาสัมพันธ์การใช้ application ThaiD ให้เจ้าหน้าที่การประปาประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับผู้ที่มารับบริการ