ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ สาวสวยเมืองช้างซื้อหอยแครงจากห้าง เคี้ยวโดนเม็ดกลมๆ คล้าย‘มุกเมโล’ ขณะเคี้ยวคาปาก

สาวสวยเมืองช้างเจอมุกเมโล 1 เม็ด โผล่ในหอยแครงขณะเคี้ยวคาปาก เพิ่งรู้ว่าจะได้ของดี ไม่นึกว่าจะเจอด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 444/6 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบกับ น.ส.สุภาวดี มงคุณ หรือน้องไอซ์ อายุ 20 ปี และนายสิปปกร แสนเมือง หรือ(โค้ชหงา) แฟนหนุ่ม นำมุกเมโล 1 เม็ดมาให้ทีมข่าวดูพร้อมกับเล่าว่าคืนวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ได้พากันออกมาซื้อหอยแครงที่ห้างสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง มา 1 กิโลกรัมมีทั้งเล็กใหญ่คละกันและได้นำมาลวกเพื่อที่จะทานกันที่บ้าน แกะหอยแครงใส่จานหลายๆ ตัว แฟนตักใส่ปากมากิน กัดเจออะไรแข็งๆ ก็คายออกมาดูเจอเม็ดกลมๆ เหมือนในข่าวเลย ตอนแรกที่เจอก็ตกใจ ทำไมเจอเหมือนในข่าวเลย ที่บอกว่าเจอในหอยแครง เลยเสิร์ชกูเกิลดู ก็เห็นข่าวหอยประมาณนี้เยอะมาก ก็คิดว่าจะได้ราคาอย่างนี้เหรอ ก็แอบดีใจนิดนึง ถ้าเป็นของมีค่าจริงก็พร้อมจะขาย” น.ส.สุภาวดี มงคุณ หรือน้องไอซ์ กล่าว

น.ส.สุภาวดี มงคุณ หรือน้องไอซ์และนายสิปปกร แสนเมือง หรือ(โค้ชหงา) แฟนหนุ่ม เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมาตนเองได้ไปซื้อกับข้าวกินกันที่ห้างสะดวกซื้อ เดินไปเดินมาไม่รู้จะซื้ออะไรดี เลยหันไปเห็นหอยแครงเห็นว่าขนาดตัวโตๆตัวเล็กๆคละกันเลยตัดสินใจซื้อหอยแครงดังกล่าว โดยซื้อมา 1กิโล เมื่อนำกลับมาบ้านก็ได้นำมาลวกเป็นกับข้าวมื้อค่ำกินข้าวกัน พร้อมกับได้ทำคอนเทรนการทำกับข่าวลงติ๊กต๊อก

น.ส.สุภาวดี มงคุณ หรือน้องไอซ์ กำลังเคี้ยวเนื้อหอยก็ได้คายบางอย่างออกมา ตอนแรกตนก็นึกว่าเคี้ยวเอาก้อนเศษหินที่อาจจะปนมากับหอย แต่พอสังเกตก้อนที่คายออกมามีลักษณะกลมๆ จึงหยิบมาดูก็เห็นว่ามีลักษณะคล้ายไข่มุก มีสีขาวขุ่น จึงนำมาโพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊กชื่อ ” Ice’z Ai ” มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นไข่มุกหอยแครง และลองค้นหาในกูเกิ้ลก็เห็นว่าเป็นมุกเมโลที่เจอจากหอยแครง โดยของตนนั้นเป็นเม็ดเล็กๆเท่าหัวเข็มหมุด จึงได้นำมาเก็บไว้โดยมีความหวังเล็กๆว่าน่าจะขายได้ราคา หลังจากนี้ก็เตรียมส่งตรวจห้องแลปเพื่อยืนยัน หากผลออกมาว่าเป็นของแท้ก็พร้อมที่จะขายหากมีใครสนใจจะซื้ออีกด้วย