ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ 2 ครูเกษียณหอบเงินแสนแก้บน 2 อย่างถวายแด่หลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา

ศรีสะเกษ 2 ครูเกษียณหอบเงินแสนแก้บน 2 อย่างถวายแด่หลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เพื่อแก้บน บูชาคุณหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ผู้วิเศษแห่งภูตะแบง เทพเจ้าแห่งอาณาจักรขอม สมทบในการก่อสร้างศาสนสถานและกุฏิพระสงฆ์

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาทม วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ อาจารย์สุเทพและอาจารย์ทองคูณ สมบัติศิริ 2 สามีภรรยา ข้าราชการครูเกษียณอายุราชการแล้ว เป็นชาว อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยครอบครัว ได้นำเอาเงินสด จำนวน 100,000 บาท พระแก้วมรกตจำลอง ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 องค์ หนังสือธรรมะ 50 เล่ม บาตรสแตนเลส ขนาด 20 นิ้ว ผ้าไตร 1 ไตร เงินถวายพระเณร จำนวน 8,500 บาท ผ้าเช็ดหน้า 22 ผืน ไฟฉาย 21 กระบอก รูปภาพหลวงปู่สรวงขนาดใหญ่ เขียนคำว่า แก้บน บูชาคุณหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ผู้วิเศษแห่งภูตะแบง เทพเจ้าแห่งอาณาจักรขอม และสิ่งของต่าง ๆ จำนวนมาก รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น 146,489 บาท นำไปถวายแด่ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกของหลวงปู่สรวง พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ โดยมีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์สามเณรทั้งวัดไพรพัฒนามาประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งอาจารย์สุเทพและอาจารย์ทองคูณ สมบัติศิริ 2 สามีภรรยา ได้ถวายเงินสดและสิ่งของแด่พระครูโกศลสิกขกิจและถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์สามเณรทุกรูป จากนั้น ได้มีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ นายประมวล เสนคราม อดีตแพทย์ประจำตำบลไพรพัฒนา ซึ่งครบเกษียณอายุราชการแล้วทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล มีการนำเอาฝ้ายมาผูกแขนให้กับอาจารย์สุเทพและอาจารย์ทองคูณ สมบัติศิริ และนายประมวล และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจตามประเพณีอีสานด้วย โดยมี นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา พร้อมด้วย คณะกรรมการวัดไพรพัฒนา และชาวบ้านไพรพัฒนา มาร่วมพิธีในครั้งนี้

อาจารย์สุเทพ สมบัติศิริ ข้าราชการบำนาญ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลายปีที่ผ่านมา ตนได้เคยมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดไพรพัฒนาแห่งนี้ และได้เคยขอพรจากหลวงปู่สรวงว่า ขอให้ลูกเขยของตนซึ่งเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.นราธิวาส ให้ได้ย้ายกลับมาอยู่ที่ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ด้วย เนื่องจากว่า ส่งเรื่องย้ายหลายครั้งแล้วแต่ว่าไม่ได้รับการพิจารณา และตนได้ขอพรหลวงปู่สรวงด้วยว่า ขอให้ลูกสาวของตนได้มีลูกกับลูกเขยของตนด้วย โดยหากพรที่ขอไว้สัมฤทธิ์ผล ตนและครอบครัวจะถวายเงิน 100,000 บาท เพื่อมาสมทบวัดไพรพัฒนาสร้างศาสนสถานและกุฏิพระ ปรากฏว่าเวลาผ่านไปไม่นานลูกเขยของตนได้รับการพิจารณาให้ย้ายมาอยู่ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม และลูกสาวของตนได้ตั้งท้องและคลอดลูกออกมาเป็นเด็กหญิง ทำให้ตนและครอบครัวดีใจมาก ดังนั้น ในวันนี้จึงถือเอาฤกษ์ดีวันวิสาขบูชา นำเอาเงิน 100,000 บาทและสิ่งของต่าง ๆ นำเอามาถวายแด่พระครูโกศลสิกขกิจ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เป็นการแก้บนตามที่เคยได้บนกับหลวงปู่สรวงเอาไว้แล้ว ซึ่งตนได้รับพรตามที่ขอพรจากหลวงปู่สรวงเอาไว้ทุกประการ