ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ลูกแมววัย 7 วัน 4 ตัว ซุกช่วงล่างเครื่องรถยนต์เก๋ง เจ้าของรถรีบแจ้งกู้ภัยช่วย คาดแม่แมวคาบมาไว้ งานนี้ส่องเลขทะเบียนรถ

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านซ่อมรถยนต์ ซอยกอบชัย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่ามีลูกแมวติดอยู่ภายในช่วงล่างเครื่องรถยนต์เก๋ง จึงได้จัดกำลังอาสากู้ภัยสุรินทร์ ทีมจับสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ 5 นายพร้อมอุปกรณ์ ออกไปตรวจสอบ

บ้านหลังดังกล่าวเป็นร้านซ่อมรถยนต์ได้ยินเสียงลูกแมวร้องออกมาจากภายในช่วงล่างเครื่องรถยนต์เก๋ง รถยี่ห้อโตโยต้า CHR สีขาว ทะเบียน กธ-3435 สุรินทร์ จึงได้เปิดฝาครอบช่วงล่างเครื่องรถยนต์เก๋งออกมาดู ก่อนจะใช้ไฟฉายส่อง พบว่ามีลูกแมวอายุประมาณ 7 วันยังไม่ลืมตา จำนวน 4 ตัว เป็นเพศเมีย 2 ตัว และเพศผู้ 2 ตัว ติดอยู่ในช่วงล่างเครื่องรถยนต์เก๋งโดยมีแผ่นพลาสติกสีดำปิดบังอยู่ จึงได้ถอดแผ่นพลาสติกดังกล่าวออก และค่อยๆจับลูกแมวออกมาได้ทั้งหมด 4 ตัว ก่อนพบว่าปลอดภัยดีทุกตัว โดยใช้เวลาช่วยทั้งหมดประมาณ 20 นาที

นายแจ๊ค กล่าวว่า คาดว่าลูกแมวดังกล่าวน่าจะเกิดจากบริเวณอื่น แต่หลังคลอดเสร็จคาดว่าได้ถูกแม่แมวคาบนำมาไว้บริเวณดังกล่าว เพราะช่วงนี้ฝนตกเลยคาบลูกเพื่อจะหนีฝน โดยจุดที่ไปติดอยู่สามารถเข้าจากทางด้านใต้รถบริเวณห้องเครื่องได้ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วและเป็นรถยนต์เก๋งคันเดิม ซึ่งก็อยากให้ผู้ใช้รถระมัดระวังเฝ้าดูเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับลูกแมวและเครื่องยนต์ และหากมีเคสในลักษณะนี้ก็ให้แจ้งหน่วยกู้ภัย เพื่อความปลอดภัยมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ทราบเรื่องก็ต่างแห่ตีเป็นเลขเด็ดโดยตีเป็นว่าแมวคือ 4 รถคือ 4 และแมว 4 ตัว เป็นเลข 44 และยังคงไม่ทิ้งเลขทะเบียนรถ คือ 343, 345, 34 , 35 , 443 อีกด้วย