ข่าวอัพเดทรายวัน

เจ้าของบ้านแทบช็อก งูยาว 2 เมตร บุกเข้าครัว ซุกหลังตู้เย็นห้องครัว โร่แจ้งกู้ภัยจับคืนสู่ธรรมชาติ

เจ้าของบ้านเข้าครัวทำอาหารเย็นตกใจแทบช็อก เจองูสิงห์ยาวเฟื้อยร่วม 2 เมตรซุกอยู่หลังตู้เย็นในห้องครัว นำไม้กวาดไล่เลื้อยเข้าอยู่ข้างลังกระดาษ โร่แจ้งกู้ภัยช่วยจับนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งเหตุว่า มีงูขนาดใหญ่เลื้อยไปอยู่ซุกหลังตู้เย็นห้องครัว ในบ้านเลขที่ 44-46 ถ.เทศบาล 4 อ.สุรินทร์ จ.สุรินทร์ สร้างความแตกตื่นตกอกตกใจแก่คนในบ้านอย่างมาก ขอให้เร่งมาช่วยจับงูโดยด่วน กู้ภัยสุรินทร์ทีมจับอสรพิษรีบเดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบว่ามีงูตัวใหญ่ ขนาดความยาวร่วม 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์สังเกตแล้วว่าเป็นงูสิงห์นอนขดซุกที่หลังตู้เย็นห้องครัวบ้านดังกล่าว จึงได้นำอุปกรผณ์ที่อยู่แถวนั้นมาจับ อละใช้มือเปล่าจับที่หัวงูสิงห์ ก่อนจะจับที่ปลายหางแล้วช่วยกันดึงวัดความยาว แต่ปรากฏว่างูนั้นได้เลื้อยไปอยู่ที่ลังกระดาษ กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยกันจับงูสิงออกมาได้ ก็ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงจับออกมาได้ด้วยมือเปล่า

นายพงษ์ (นามสมมุติ)เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้เดินไปห้องครัว ได้สังเกตเห็นอะไรสีดำๆยาวๆอยู่ที่หลังตู้เย็น จนมองชัดๆเห็นว่าเป็นงูแต่ไม่ทราบชนิด เขาก็อยู่นิ่งๆไม่ได้เคลื่อนไหว ตนก็ตกใจเลยรีบเรียกเพื่อนบ้านพร้อมกับรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับงูด้วย ตนนั้นคิดว่างูสิงน่าจะมาให้โชคเพราะบ้านเลขที่ 44 และ 46 นี้ออกบ่อยมาก ก็คิดว่าน่าจะมาให้โชคแต่มาแบบใจหายใจคว่ำตกใจเลย แถมยังพูดอย่างอารมณ์ดี ว่างูคงหิว เลยแวะเข้าครูมาทำกับข้าว
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ บอกว่า ช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องและบริเวณบ้านรกต้นไม้เยอะ ทำให้สัตว์เลื้อยคลานมักจะหนีฝน

หลบเข้ามาอาศัยอยู่ตามบริเวณบ้านได้ เจ้าของบ้านต้องระมัดระวังและคอยสังเกตดูให้ดี ถ้าหากพบเห็นก็สามารถโทรศัพท์แจ้งอาสาสมัครกู้ภัยฯหรือสาธารณภัย ในแต่ละพื้นที่ให้เข้ามาช่วยเหลือจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพราะงูบางชนิดมีพิษถึงชีวิต ถ้าไม่ชำนาญและไม่ทราบชนิดงู อาจเกิดอันตรายขึ้นได้