ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ บึงกาฬ พาวิ่ง “บึงกาฬ Half Marathon 2566” นักวิ่งครึ่งพันร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ลุ้นถ้วยรางวัลพญานาค และมีการแต่งกายชุดแฟนซีวิ่งลุ้นรางวัล

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 ที่ เวทีกลางลานหน้าศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในกิจกรรม ผู้ว่าพาวิ่ง บึงกาฬ Half Marathon ประจำปี 2566 พร้อมร่วมนับถอยหลังปล่อยตัวนักวิ่ง โดยมีนางวาทิณี โฆษาศิวิไลซ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ นายนพดล จอมเพชร ปลัดจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ในนามสมาชมกีฬาจังหวัดบึงกาฬ เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงในทุกกลุ่มวัย มีระยะทางวิ่งแบ่งเป็น 3 ระยะ/รุ่น ได้แก่ รุ่น 21 กิโลเมตร, รุ่น 10 กิโลเมตร และรุ่น 5 กิโลเมตร รางวัลมีทั้งถ้วยรางวัลพญานาคสั่งทำพิเศษ มีหนึ่งเดียวในโลก เหรียญที่ระลึกพญานาค และเสื้อ Finisher สำหรับระยะวิ่ง 21 กิโลเมตร ซึ่งมีเส้นทางวิ่งระหว่างศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬไปยังถนนเส้นเข้าตัวอำเภอเมืองบึงกาฬ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

นอกจากนี้สีสันของการวิ่งในครั้งนี้คือ การแต่งกายชุดแฟนซีมาร่วมวิ่งด้วย มีทั้งแต่งเป็นตัวการ์ตูน แต่งชุดคอสเพลย์ แต่งกายสีรุ้ง หรือแต่งกายตามนิทานหรือภาพยนตร์ยอดนิยมต่างๆ ส่วนมากมากันเป็นครอบครัว เป็นทีม เรียกได้ว่านอกจากจะได้วิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้เก็บภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึก พร้อมลุ้นรางวัลในงานด้วย