ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

ใครลืมไว้ มารับด่วน ปกครองอำเภอนามนยึดยาบ้า 2,012 เม็ด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนามนยึดยาบ้า 2,012 เม็ด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 94 ถนนสายสมเด็จ-ภูพาน หมู่ที่ 5 ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ คาดเครือข่ายยาเสพติดนำมาส่งให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายพุทธภูมิ นาชัยเริม ปลัดอาวุโสอำเภอนามน นายจักรกฤษณ์ ปรีกุล จ.อ.ประวิทย์ชัย สลางสิงห์ ปลัดอำเภอนามน ร่วมกับนายวีระศักดิ์ ลุนสูงยาง นายภัคพล วรรณพฤกษ์ ปลัดอำเภอสมเด็จ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการโครงการปราบปรามยาเสพติดพื้นที่พิเศษรอยต่อ 3 จังหวัด นำโดย พ.ท.ธีระพงษ์ ยอดยิ่ง เข้าทำการจับกุมและตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2,012 เม็ด

โดยหลังจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งยาบ้าที่หลักกิโลเมตรที่ 94 ถนนสายสมเด็จ-ภูพาน หมู่ที่ 5 ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มแต่ช่วงดังกล่าวเกิดฝนตกหนักจึงได้ยกเลิกภารกิจ ต่อมาเวลา 10.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่กำลังทั้งสามฝ่ายเข้าตรวจสอบบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 94 เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตั้งหมดได้เดินสำรวจบริเวณดังกล่าวพบวัตถุสีดำห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส ห่างจากหลักกิโลเมตรที่ 94 ประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ที่ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย โดยจากการตรวจสอบปรากฎว่าพบถุงสีน้ำเงิน จำนวน 8 ถุง และถุงสีชมพูจำนวน 2 ถุง มัดหนังยางรวมกัน และเจ้าหน้าที่ได้ทำการแกะถุงพลาสติกออกพบยาบ้าจำนวน 2,012 เม็ด

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ไดทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการส่งตรวจลายนิ้วมือของกลาง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป