ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวนจับ 2 หนุ่มอุบลและหนุ่มชาวลาวพร้อมยาบ้า 12,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 66 นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นายนพ พงษ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ, นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ, พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพาชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศก., พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ, นายสุรชัย ทุมวงษ์ ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ, นายภราดา โสตศิริ ผบ.ร้อย อส.จ.ศก.ที่2 ได้สั่งการให้
ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ “ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ร่วมกับกองร้อย อส.จ.ศก.ที่2 ฝ่ายปกครอง อ.ขุนหาญ, อ.ขุขันธ์, อ.กันทรารมย์
และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามและขยายผลคดียาเสพติดและศอ.ปส.ภ.จว.ศรีสะเกษ
ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.๒๓ ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 3 รายประกอบด้วย 1.นายวิทยาหรือแสบอายุ 43 ปี ชาว อ.เดชอุดม
จ.อุบลราชธานี 2.นายวุฒิไกรหรือเต๋า อายุ 32 ปี ชาว อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี และ 3.นายดาวเพชรหรือดาวอายุ 38 ปี ชาวเมืองสองคอน แขวงสวรรค์เขต สปป.ลาว

พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน12,000เม็ด
2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ VIVO สีฟ้าของผู้ต้องหาที่ 1 จำนวน 1เครื่อง
3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Vivo สีดำ ของผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน1 เครื่อง
​4.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPP สีดำ ของผู้ต้องหาที่ 3 จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนหมายเลข 221 ศรีสะเกษ – พยุห์ ต.โพนค้อ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ
ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนขับรถนำเอายาบ้ามาส่งให้ลูกค้าในเขตพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า​ ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดร้ายแรง อันมีลักษณะกระทำเพื่อการค้า และ ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการทำให้เกิดผล กระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่ 3 ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาราจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป