ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ชาวบ้านชื่นชมผู้ว่าสั่งให้รองผู้ว่าและนายอำเภอกันทรลักษ์เข้าไปช่วยเหลือหญิงชราวัย 84 ปี

ศรีสะเกษ ชาวบ้านชื่นชมผู้ว่าสั่งให้รองผู้ว่าและนายอำเภอกันทรลักษ์เข้าไปช่วยเหลือหญิงชราวัย 84 ปีป่วยติดเตียงถูกน้ำท่วมบ้านถึงเตียงนอนทันที พร้อมทั้งหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้านอย่างถาวรแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 16 มิ.ย. 66 ได้เกิดฝนตกหนักในเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และปรากฏว่าได้ทำให้เกิดน้ำท่วมขังที่บ้านเลขที่ 204 หมู่ 8 ถนนชิดบัญชา ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อยู่บริเวณถนนด้านหลังธนาคารออมสิน สาขากันทรลักษ์ ทำให้น้ำท่วมบ้านของคุณยายกอบเกื้อ อายุ 84 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยน้ำได้ท่วมถึงเตียงนอนของคุณยายกอบเกื้อที่นอนติดเตียงอยู่ ญาติต้องพากันขนข้าวของหนีน้ำท่วมกันอย่างโกลาหล อีกทั้งต้องคอยระวังยกระดับเตียงนอนของผู้ป่วยให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้น้ำเปียกที่นอนทำให้ทุกคนในบ้านต้องอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก เพราะว่าระดับน้ำท่วมบ้านสูงมาก โดยได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านมานานหลายปีแล้ว ยังไร้การเหลียวแลจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านจึงฝากขอวอนถึงท่าน ผวจ.ศรีสะเกษ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้โปรดพิจารณาหาแนวทางในการช่วยเหลือด่วนด้วยนั้น

ล่าสุดเช้าของวันนี้ วันที่ 17 มิ.ย.66 นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ตนมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงได้สั่งการให้ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับ นายสงวนศักดิ์ ชโลธร นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ นำคณะเจ้าหน้าที่กองช่างและส่วนงานที่เกี่ยวข้องของสำนักงานเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ เข้าไปทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมบ้านดังกล่าวแล้วและได้ให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยจากการตรวจสอบหาสาเหตุแล้วพบว่า ท่อระบายน้ำอุดตัน และท่อระบายน้ำมีขนาดเล็กทำให้ไม่สามารถระบายน้ำที่เกิดจากฝนตกหนักได้ทัน ซึ่ง นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับ นายสงวนศักดิ์ ชโลธร นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ จะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหานี้อย่างถาวร เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านหลังนี้ได้อีกต่อไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับ นายสงวนศักดิ์ ชโลธร นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ เข้าไปให้การช่วยเหลือหญิงชราวัย 84 ปี ผู้ป่วยติดเตียงถูกน้ำท่วมบ้านจนถึงเตียงนอนอย่างเร่งด่วนนี้ ได้ทำให้หญิงชราวัย 84 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องลูกหลานและประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษทุกคนที่ทราบข่าวนี้ต่างพากันแสดงความชื่นชม ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะเป็นอย่างยิ่งที่เข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วมาก