ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ คืบหน้ารถรับส่งนักวิ่งตกเขา เผยรายชื่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากระบบเบรกขัดข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักวิ่ง เสียหลักแหกโค้งตกเขาทางลง จากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ซึ่งกองกำลังสุรนารี ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 กรกฏาคม 2566 พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่รถบัสรับส่งนักวิ่งตกเขา โดยพบว่าก่อนถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากเทือกเขาพนมดงรัก พบว่ามีรอยลากยาวบนพื้นถนน คาดว่าเป็นรอยเบรกของรถและที่บริเวณแบริเออร์ข้างทางมีรอยถูกรถบัสพุ่งชน จากนั้น รถบัสได้ตกลงไปในหน้าผาที่สูงชัน พลิกหลายตลบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้น พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้ไปประชุมร่วมกับ ผกก.สภ.ภูสิงห์ และเจ้าหน้าที่ทหารของกองกำลังสุรนารี เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้เยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.ภูสิงห์

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกของรถบัสขัดข้อง ซึ่งจากการที่ได้สอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบัสคันดังกล่าวได้รับนักวิ่งจากช่องสะงำเต็มคันรถ ก่อนที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ ทุกคนในรถได้ยินเสียงครืดอย่างแรง โดยคาดว่าช่วงลงเขาระบบเบรกของรถอาจจะขัดข้อง และคนขับรถพยายามเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่ว่ารถได้เสียหลักชนขอบปูนกั้นขอบทาง พลิกคว่ำตกลงไปใต้สะพานที่เป็นหน้าผา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 49 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 8 ราย ซึ่งได้ถูกส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ได้แก่ นางสิริกร ปัญกาญจนสกุล น.ส.อรทัย จำปาหอม น.ส.มณีรัตน์ สกุลศิรกิต ส.อ.ทศพร หาญณรงค์ สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีจำนวนทั้งสิ้น 49 ราย