ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์หนุ่ม 37 กล่าวหาเพื่อนบ้านเอาเมียไปซ่อนบุกฟันหวิดคอขาด อีกคนแค่เดินผ่านฟันหัวเลือดอาบ ตร.จ่อออกหมายจับ

ชาวบ้านชลประทาน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวา หลังชายวัย 37 ถืออีโต้บุกฟันชาวบ้านขณะนั่งเล่นหมากรุกคอหวิดขาดขณะนำส่ง รพ.ยังจะตามไฟซ้ำอีก ชายวัย 47 บังเอิญเดินผ่านก็โดนฟันหัวเลือดอาบ ก่อนวานเพื่อนเอามีดที่ใช้ก่อเหตุไปซ่อนบ้านคนในหมู่บ้านคาดหวังโบ้ยความผิดคนอื่น โชคดีมีหลักฐานวงจรปิด แฉก่อเหตุทำร้ายคนในหมู่บ้านหลายครั้งยังลอยนวล ตร.จ่อออกหมายจับ

วันที่ 9 ก.ค.66 นายธนา กว้างสนิท หรือเล็ก อายุ 42 ปี และนายทองดี ชื่นพงษา อายุ 47 ปี ชาวบ้านชลประทาน ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย หลังถูกนายสมบูรณ์ หรือมั๊ว อายุ 37 ปี ใช้มีดอีโต้ฟัน เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านของนางยายหวัง คนในหมู่บ้าน โดยนายธนา ถูกฟันที่บริเวณไหล่ใกล้กับลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ และมือที่ยกขึ้นมาฟ้องก็ถูกฟันด้วยเย็บกว่า 40 เข็ม ส่วนนายทองดี ถูกฟันที่บริเวณศรีษะ โดยสาเหตุเกิดจากที่นายสมบูรณ์ หรือมั๊ว เข้าใจว่านายเล็ก เอาเมียเขาไปซ่อนนายเล็ก พยายามปฏิเสธว่าไม่มีใครเอาเมียไปซ่อน แต่นายมั๊ว ไม่เชื่อได้ใช้มีดอีโต้ที่พกติดตัวมาฟันนายเล็ก บาดเจ็บ พอนายโตพี่ชายฝาแฝดจะมาช่วย นายมั๊วจึงพยายามหลบหนี แต่ขณะหลบหนี นายทองดี บังเอิญ เดินผ่านจึงโดนฟันศรีษะด้วย

นายธนา เล่าว่า วันเกิดเหตุตนนั่งเล่นหมากรุกที่บ้านหลังเกิดเหตุ นายมั๊วก็เดินมาถามว่าเห็นภรรยา เขาหรือไม่ ซึ่งภรรยาของนายมั๊ว หายออกจากบ้านได้เกือบเดือนแล้วโดยไม่รู้ว่าหายไปไหน แต่พอตนตอบกลับไปว่าไม่มีใครเห็นเมียแกหลอก แล้วก็หันไปเล่นหมากรุกต่อ นายมั๊ว ก็ใช้อีโต้ที่ถือมาด้วยฟันตั้งแต่ช่วงคอถึงไหลเป็นแผลเหวอะบาดเจ็บ จากนั้นนายธนา พี่ชายฝาแฝด เข้ามาช่วย และพาส่ง รพ. แต่ขณะที่นายมั๊ว หลบหนี บังเอิญเดินไปเจอนายทองดี ก็ใช้มีดเล่มเดียวกันฟันนายทองดี ศรีษะเลือดอาบ แต่ก็ยังไม่หยุดยังจะตามไปฟันตนเองที่ รพ.อีก

ด้านนายทองดี กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้เรื่องหรือมีปัญหาอะไรกับนายมั๊ว เล่น แค่บังเอิญเดินผ่านจะออกไปดูวัว ก็ถูกนายมั๊ว ใช้มีดฟันที่ศรีษะเย็บเกือบ 20 เข็ม หลังเกิดเหตุก็รู้สึกกลัวและต้องอยู่อย่างหวาดระแวงเพราะกลัวจะมาทำร้ายอีก เพราะก่อนหน้านี้นายมั๊ว ทำร้ายชาวบ้านมาหลายคน

ขณะที่ น.ส.รัตนา ประจันเต เจ้าของบ้านที่นายวุฒิ เพื่อนของนายมั๊วผู้ก่อเหตุย่องเอามีดที่ใช้ฟันชาวบ้านมาซ่อนไว้ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่งวันที่ 6 ก.ค.66 หมาเห่าผิดปกติจึงเปิดกล้องวงจนปิดดู ก็เห็นคนแอบย่องถือมีดเข้ามาในบ้าน ก็เลยเรียกแฟนว่ามีคนเข้ามาในบ้าน ด้วยความกลัวจึงพากันถือมีด ถือขวานเพื่อป้องกันตัวแล้วเดินออกมาดูว่าใครบุกรุกเข้ามาในบ้านตอนกลางคืนและมีอาวุธด้วย จากนั้นแฟนก็เอาไฟส่องดูผู้ชายคนที่ย่องเข้ามาในบ้านก็ตะโกนว่าผมชื่อวุฒิ ซึ่งก็รู้จักว่าเป็นคนในหมู่บ้านจึงถามว่า ไอ้วุฒิ มึงเข้ามาในบ้านกูทำไม วุฒิก็ตอบว่าไอ้มั๊วไปฟันคนมา แฟนก็ถามอีกว่าแล้วมึงถือมีดเข้ามาในบ้านกูทำไม วุฒิก็ตอบว่าไอ้มั๊วมันบอกให้เอามีดมาเก็บ แต่แปลกใจว่าแล้วทำไมต้องเอามีดที่ใช้ก่อเหตุฟันคนอื่นเข้ามาซ่อนในบ้านเรา จึงตั้งข้อสงสัยว่าก่อนหน้านี้นายมั๊ว เคยเข้ามาที่บ้านมาถามหาเมียที่หายจากบ้าน แล้วมากล่าวหาว่าแฟนตัวเองเอาเมียเขามาซุกไว้บ้านย่า ทั้งที่ไม่เป็นความจริงไม่เคยมีใครไปยุ่งหรือเอาเมียเขามาซ่อนไว้เลย แต่นายมั๊วระแวงไปเอง ทั้งยังเคยพูดไว้ว่าเดี๋ยวจะจัดการแฟนตัวเอง จึงคิดว่านายมั๊วอาจจะพยายามใส่ร้ายแฟนตัวเองด้วยการใช้ให้นายวุฒิ เอามีดที่ก่อเหตุฟันชาวบ้าน มาซ่อนไว้ที่บ้านตนกับแฟน แต่โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย เพราะที่ผ่านมาเคยก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านหลายคน และนอกจากจะมีมีดแล้ว ชาวบ้านลือว่ามีปืนติดตัวด้วย

ด้าน พ.ต.อ.มนัสวุฒิ บรรยง ผู้กำกับการ สภ.ละหานทราย ระบุว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุที่หลบหนี และพรุ่งนี้ก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว