ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์สลดกลุ่มขาโจ๋เจ้าถิ่นยกพวกดักยิงคู่อรินักเรียนชาย ม.5 ตาย 1 เจ็บ 1

ภาพวงจรปิดจับภาพกลุ่มวัยรุ่นขาโจ๋เจ้าถิ่นในตำบลสามขา อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ยกพวกดักซุ่มยิงวัยรุ่นคู่อริ ส่งผลให้นักเรียนชายชั้นม.5 วัย 16 ปีเสียชีวิต และเพื่อนได้รับบาดเจ็บ1 ราย ด้านผู้การฯกาฬสินธุ์ ระบุวัยรุ่น 2 กลุ่มมีเรื่องชกต่อยกันมาหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุถ้าต่อยกันทางเฟสบุ๊คก่อนเกิดสลดดังกล่าว พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์ภาพกล้องคลิปวงจรเป็นเหตุการณ์วัยรุ่นดังยิงกันมีผู้เสียชีวิต โดยในภาพมีวัยรุ่นหลายสิบคน ทราบภายหลังว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นใน ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ รวมกลุ่มกัน ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านคุย ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 10 กว่าคน เดินผ่านไป และกระโดดข้ามเข้าไปในโรงเรียน ทั้งนี้จากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยภาพวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ทราบภายหลังว่าเป็นวัยรุ่นใน ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ แต่คนละหมู่บ้านกับกลุ่มแรก ขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ จำนวนกว่า 20 คัน มายังจุดที่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ซึ่งเป็นคู่อริดักรออยู่ในโรงเรียนบ้านคุย ก่อนที่จะมีหนึ่งในกลุ่มวันรุ่นใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถมา กระสุนถูกต้นคอนายปาริวรรธน์ พลเยี่ยม อายุ 16 ปี นักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 5 โรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ ที่นั่งซ้อนท้ายมา และตกจากรถจักรยานยนต์ได้รับบาดสาหัส เพื่อนๆนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนซึ่งเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้ถูกยิงเข้าที่หัวเข้าซ้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์แล้ว และเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เบื้องต้นพบว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเคยมีเรื่องทะเลาะกันหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้ถ้าต่อยกันทางเฟสบุ๊คก่อนเกิดสลดดังกล่าว ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในเร็วๆนี้