ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม ชาวบ้านผวากลางดึก ต้นไม้พะยูงล้มทับบ้านเสียหาย

วันที่ 22 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค.66 เวลา 23.30 น. ที่ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุต้นไม้พะยูงอายุเกือบร้อยปี ขนาดใหญ่ เกือบสองคนโอบ วัดรอบวงได้เกือบ 2 เมตร ยาวกว่า 15 เมตร ล้มทับบ้านของนายคำปอน โสภา อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 406 หมู่ที่ 7 ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสาย ศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว เบื้องต้นบ้านของนายคำปอน ฯ ได้รับความเสียหายจากต้นไม้ล้มทับบริเวณหน้าบ้าน หลังคา คานเหล็ก เสียหายยังไม่ประเมินราคา

นายชญานันท์ โสภา อายุ 28 ปี ลูกชาย นายคำปอน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนได้เลิกงานประมาณ เกือบสี่ทุ่ม ได้กลับมาที่บ้านอาบน้ำเสร็จกำลังจะทานข้าวได้ยินเสียงลมพัดต้นไม้ สักพักก็เสียงลมพัดมาใกล้ห้องที่ตนและภรรยากับลูก 3 ขวบ และหลาน ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 4 เมตร ตนตกใจมากพร้อมออกไปเรียก พ่อ แม่ และญาติๆ ออกมาดูความเสียหาย

นายชญานันท์ฯ กล่าวต่อว่า ตนเองและครอบครัวเห็นต้นพะยูง โน้มเอียงมาทางบ้านนานหลายวันแล้ว เกรงจะล้มทับบ้านจึงได้ไปหาปรึกษากับทางเทศบาลตำบลศรีสงคราม แขวงทางหลวงศรีสงคราม ว่าช่วยมาตัดกิ่งไม้ออกให้ด้วยแต่ก็ได้คำตอบต้องรอตามขั้นตอนทางราชการ ตนและครอบครัวจึงไม่สบายใจได้ไปขอนอนกับญาติพี่น้องหลายวันแล้ว แต่พอวันนี้ทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่จะมาตัดไม้ให้เร็วๆ นี้ก็สบายใจ แต่ก็มาเกิดเหตุต้นไม้ล้มทับขึ้นมาเสียก่อน อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วย ซึ่งพ่อก็พิการและตนเองยังมีลูกเล็กด้วย