ข่าวอัพเดทรายวัน

อ.บ้านแฮด รับมอบหมวกกันน็อก “จังหวัดขอนแก่น ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน สวมหมวกนิภัย 100%”

อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น รับมอบหมวกกันน็อก ในโครงการขับเคลื่อนวาระ “จังหวัดขอนแก่น ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน สวมหมวกนิภัย 100%” เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.ค.66 ที่ ที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด รับมอบหมวกกันน็อกจาก บริษัทเกษตรสินโกลเด้นไรซ์ จำกัด(คุณตี๋) จำนวน 100 ใบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียน และสนับสนุนเข้าโครงการขับเคลื่อนวาระ “จังหวัดขอนแก่น ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน สวมหมวกนิภัย 100%” ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ลดอัตราการเกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตให้ลดลงเหลือน้อยที่สุด

“จังหวัดขอนแก่น ได้ประกาศวาระ” จังหวัดขอนแก่นขับขี่ปลอดภัย 365 วัน ปี 2566 การสวมหมวกนิรภัย 100 % และมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนของทุกภาคส่วน เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สถานศึกษา สถานประกอบการ องค์กร มูลนิธิ และองค์กร ภาคีเครือข่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนอย่างจริงจัง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ ได้สวมหมวกนิรภัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. 100 % และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับทุกคน รวมทั้งเป็นการสร้างเสริมวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยทางถนน ป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรในจังหวัดขอนแก่น”


เพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีระบบ ด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ จึงขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมมือร่วมใจกัน ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนร่วมกันอย่างจริงจัง มีจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ซึ่งถือเป็นวาระของจังหวัดขอนแก่น ที่ทุกคนจะได้ร่วมมือร่วมใจกัน โดยหากพบผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกจับ โดยไม่มีการตักเตือน เริ่มวันที่ 1 สิงหาคม 2566 นี้ เป็นต้นไป ที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด