ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์โจรแสบบุกยกตู้บริจาคสมาคมกู้ภัยนางรองที่ไว้ซื้อโลงเติมน้ำส่งคนป่วยเสียชีวิตจุดธูปสวดสาปแช่ง

คนร้ายบุกขโมยตู้บริจาคสมาคมกู้ภัยนางรองศรัทธาธรรม จ.บุรีรัมย์ หายไปทั้งตู้ซึ่งเป็นเงินที่ ปชช.ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทำบุญไว้สำหรับซื้อโลงศพ เติมน้ำมันรถบริการรับส่งผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ นายกสมาคมฯ จุดธูปสวดสาปแช่งคนร้าย เตรียมติดกล้องวงจรปิด

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปขโมยตู้บริจาค ภายในสมาคมกู้ภัยนางรองศรัทธาธรรม ตั้งอยู่ริมถนนสายนางรอง-ปะคำ บ้านทุ่ง หมู่ 5 ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หายไปทั้งตู้ โดยเงินในตู้บริจาคที่ถูกขโมยเป็นเงินที่ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาค เพื่อเก็บไว้สำหรับซื้อโลงศพ เป็นค่าน้ำมันรถบริการรับส่งผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ขาดแคลน ซึ่งทางสมาคมกู้ภัยนางรองศรัทธาธรรมตั้งมากว่า 4 ปี ช่วยเหลือสังคมและผู้ยากไร้มาตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุคนร้ายลักขโมยเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครเพราะทางสมาคมฯ ยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดจึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้

ขณะที่นายต่อศักดิ์ จิระโภคานนท์ นายกสมาคมกู้ภัยนางรองศรัทธาธรรม รับไม่ได้กับการกระทำของคนร้าย ถึงกับจุดธูปสวดสาปแช่งคนร้ายที่ลักขโมยตู้บริจาคให้มีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน ทั้งนี้ก็ได้แจ้งความที่ สภ.นางรองไว้เป็นหลักฐานด้วย

นายกสมาคมกู้ภัยนางรองศรัทธรรม ระบุว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมกู้ภัยฯ มา 4 ปี ไม่เคยมีเหตุคนร้ายลักขโมยของเลย กระทั่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเข้ามาที่สมาคมตามปกติ พบว่าตู้บริจาค ที่ตั้งไว้ภายในสมาคมฯ หายไป ซึ่งตนไม่รู้ว่าเงินในตู้บริจาคมีจำนวนเท่าไหร่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าลักขโมย เพราะเป็นเงินที่ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา เขามาร่วมบริจาคทำบุญผ่านทางสมาคมกู้ภัยฯ เพื่อเก็บไว้สำหรับซื้อโลงศพ เป็นค่าน้ำมันรถบริการรับส่งผู้ป่วย และคนเสียชีวิตที่ยากไร้ รวมถึงเป็นค่าน้ำค่าไฟ และค่าเช่าสถานที่ของสมาคมฯด้วย เพราะเป็นสมาคมที่ก่อเหตุเพื่อช่วยเหลือสังคมไม่ควรจะมาทำแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร แต่ก็ไม่อยากให้ไปทำแบบนี้อีกเพราะเป็นเงินที่ประชาชนเขาร่วมทำบุญมาด้วยจิตศรัทธา หากสำนึกได้หรือไม่อยากมีบาปกรรมติดตัวก็ให้นำมาคืน