ข่าวอัพเดทรายวัน

อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จัดทำผ้าป่า “หมวกนิรภัย ใส่ใจพี่น้อง” พร้อมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.ค.66 ที่ หอประชุมอำเภอ ที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด ผอ.ศปถ.อำเภอบ้านแฮด จัดกิจกรรมขับเคลื่อนวาระ “จังหวัดขอนแก่น ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน โดยจัดทำผ้าป่า “หมวกนิรภัย ใส่ใจพี่น้อง” การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ขอรับการสนับสนุนหมวกนิรภัย จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ โดยมียอดหมวกนิรภัยที่ได้รับสนับสนุนจากผ้าป่าครั้งนี้ จำนวน 304 ใบ เพื่อแจกจ่ายให้แก่เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านแฮด

“สืบเนื่องจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ได้ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชนชาวเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดทำโครงการผ้าป่าหมวกนิรภัย เพื่อจัดหาหมวกนิรภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมให้มีการสวมหมวกนิรภัยเพิ่มขึ้น และช่วยลดความสูญเสียจากการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน”

“ทั้งนี้ ศูนย์ถนนอำเภอบ้านแฮดได้ดำเนินการส่งมอบให้นักเรียนที่ไม่มีหมวกนิรภัย จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียนบ้านแฮดศึกษา จำนวน 40 ใบ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 50 จำนวน 40 ใบ และโรงเรียนหนองขามพิทยาคม จำนวน 40 ใบ และมอบให้แก่หมู่บ้าน เพื่อใช้เป็นหมวกนิรภัยกลางของหมู่บ้าน สำหรับประชาชนที่ไม่มีหมวกได้ยืมไปใช้ จำนวน 46 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 4 ใบ จำนวนทั้งหมด 304 ใบ”