ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ส่องเลขเด็ด พิธีคชาภิเษก อธิษฐานจิตพญาช้างเอกทันต์ (พลายงาเดี่ยว)

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าอาเจียง บ้านตากลาง ต.กระโพธิ์ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้จัดพิธีเซ่นไหว้พระเทวกรรม (ครูปะกำ) และพิธีคชาภิเษก อธิษฐานจิต พญาช้างเอกทันต์ (พลายงาเดี่ยว) โดยหมอช้าง 9 ท่าน ช้างพลาย 3 เชือก ช้างพัง 1 เชือก พระเถระนั่งปรกอธิษฐานจิต 4 รูป พระมหานาคสวดพระคาถา4 รูป

หลังจากประกอบพิธีเสร็จ คอหวยไปพลาดส่องเลขเด็ด หยิบมือถือมาถ่ายตัวเลขที่จุดไว้ในกระถางธูป โดยธูปจะมีอยู่ 2 อัน อันแรกจะมีตัวเลข 815 และอันที่ 2 มีตัวเลข 733 เชื่อว่าวันนี้เป็นวันมงคล ตัวเลขที่ได้นั้นก็เป็นเลขมงคล จะนำไปเสี่ยงโชค ส่วนบางคนนั้นไปเพ่งที่ทะเบียนรถขน พญาช้างเอกทันต์ (พลายงาเดี่ยว) ที่นำมาประกอบพิธีจากสำนักสงฆ์ สวนป่าวรมันต์มหาโพธิ์ศรีอลังการรัตนะ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ทะเบียนรถคือ 5793

โดยผู้เข้าร่วมพิธีหยิบมือถือมาถ่ายเก็บไว้กันลืม พร้อมกับเล่าเรื่องราว ที่ต้องตามมาในพิธีครั้งนี้คือ ตนได้รับ พญาช้างเอกทันต์ (พลายงาเดี่ยว) และได้ลืมไว้ที่รถ 1 เชือก อยู่ด้านหลังเบาะรถ พอลงรถอยู่ๆรถโยกๆ เหมือนมีใครเขย่ม จะเดินเข้าไปดู ก็ไม่เห็นมีอะไร พอส่องเข้าไปดูเบาะหลังรถ ก็เห็น พญาช้างเอกทันต์ (พลายงาเดี่ยว) เลยขนลุกซู่ ตนจึงนำออกจากรถ แล้วเอาไปไว้ในบ้านก่อน จากนั้นก็หาน้ำเปล่าและน้ำอ้อยถวาย ในระหว่างนั้น ตนก็ไปคุยกับเพื่อน หันมาอีกที น้ำมาอยู่ด้านนอกแก้วครึ่งหนึ่ง ตนนึกว่าแก้วรั่ว พอยกดูแก้วก็ดีๆ แล้วน้ำไหลออกมาข้องนอกได้ไง ตนนี้ขนลุกซู่ รีบโทรบอก พระอาจารย์และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

ส่วนทางด้าน พระมหาภูลังกา เขมทัสสี (เจ้าสำนักสงฆ์ สวนป่าวรมันต์มหาโพธิ์ศรีอลังการรัตนะ) กล่าวว่า ที่มาของ พญาช้างงาเดี่ยว ช้างในตำนาน พระนางผมหอม ปราสาทบ้านพลวง อีกตำนานช้างทรงของพระชัยวรมันที่ 7 ที่มีอานุภาพมาก ปกติจะหลีกเร้นอยู่ในป่า ไม่มีใครได้เห็นเต็มตัว จะเห็นแค่เพียงส่วนหัว ยามใดที่ช้างป่าโขลงไหนทะเลาะวิวาท พญาช้างนี้จะเข้าห้าม ช้างทุกเชือกจะเกรงกลัว จากช้างในตำนาน กลายมาเป็นช้างโลหะทองเหลืองสูง 8 นิ้ว หนัก 5.4 กิโลกรัม สร้างเพียง 108 เชือก ครั้งแรกและครั้งเดียว ใต้ฐานบรรจุ มวลสารช้าง หนังเล็บ ฟัน เศษงา ขนหาง ประกอบพิธีตามตำราคชศาสตร์ทุกประการ จัดทำไว้เพื่อมอบให้กับเจ้าภาพกฐินในปีนี้