ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ นทท.แห่เซลฟี่เทียนแกะสลักรูปปั้นพญาครุฑน้อยทำท่ามินิฮาร์ทแม้แต่นายอำเภอยังอดใจไม่ไหว

เก็บตกงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ประชาชน -นทท.แห่เซลฟี่เทียนแกะสลักเป็นรูปพญาครุฑน้อยจำลองทำท่า “มินิฮาร์ท” พร้อมข้อความ “น่ารักอ่ะ” เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง แม้แต่นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการที่เดินเยี่ยมชมให้กำลังคุ้มต่างๆ ยังอดใจไม่ไหว ต่างพากันเข้าไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 บรรยากาศงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งยังคงมีประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางมาชมขบวนต้นเทียนพรรษา จาก 6 คุ้มวัด ที่จอดไว้บริเวณถนนหน้าเทศบาลตำบลประโคนชัย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะแกะสลักเป็นตัวละครในพุทธประวัติอย่างงดงาม แต่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและพากันแห่ไปถ่ายรูป เซลฟี่ไม่ขาดสาย ก็คือต้นเทียนที่แกะสลักเป็นรูปปั้นพญาครุฑน้อยจำลองทำท่า “มินิฮาร์ท” พร้อมข้อความด้านล่างว่า “น่ารักอ่ะ” เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ก็มีวัยรุ่นหนุ่มสาวไปยืนทำท่ามินิฮาร์ท ถ่ายรูปคู่กับพญาครุฑน้อยกันอย่างต่อเนื่อง และมาโดนใจกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น หนูน้อยวัย 3 ขวบคนนี้ ก็ยังทำท่ามินิฮาร์ทเหมือนกับรูปปั้นพญาครุฑน้อยด้วย

ขณะที่นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอประโคนชัย พร้อมนายกเทศมนตรีตำบลประโคนชัย หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่เดินเยี่ยมชมให้กำลังใจตามขบวนแห่ต่างๆ เมื่อไปเห็นรูปปั้นพญาครุฑน้อยทำท่ามินิฮาร์ทสุดน่ารัก ก็อดใจไม่ไหวที่จะไปยืนทำท่ามินิฮาร์ทถ่ายรูปกับรูปปั้นพญาครุฑน้อยดังกล่าวด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าโดนใจทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่กันเลยทีเดียว