ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ รัฐวิทย์ประธานหอการค้าป้ายแดงจับมือประธานYEC จัดงานใหญ่ Sound of SISAKET

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษคนใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ตนได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัด ( กรอ.) ซึ่งมีนายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานในการประชุม โดยมี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัด นำคณะหัวหน้าส่วน ภาครัฐเข้าร่วมประชุม และมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ที่ปรึกษา กรอ.ด้านท่องเที่ยว และองค์กรภาคเอกชนเข้าประชุมรวมทั้งหมดจำนวนกว่า 30 คน ซึ่งนอกจากจะเป็นระเบียบวาระการประชุมรายงานสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมและสภาวะเศรษฐกิจจังหวัด ยังมีประเด็นที่นำเสนอโดยประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ คือการจัดงาน Sound of SISAKET ในระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2566 ที่หลังสถานีรถไฟจังหวัดศรีสะเกษ เป็นการจัดงาน 3 วันที่ยิ่งใหญ่ เป็นการจุดประกายเริ่มต้นของการค้นหาศิลปะ อัตลักษณ์ของชาวจังหวัดศรีสะเกษในด้านดนตรี

นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า ในการจัดงานครั้งนี้จะมีนิทรรศการ exhibition ด้านดนตรี มีวงโยธวาทิตมาร่วมแสดงในพิธีเปิดงานด้วย และจะมีเครื่องดนตรีที่เป็นเครื่องดนตรีจำลอง มาตั้งไว้ให้เด็กๆได้เล่นกันที่สถานีรถไฟ เวทีหลักตั้งอยู่ที่หลังสถานีรถไฟศรีสะเกษ มีโบกี้รถไฟจัดแสดงเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ อยากขอเชิญชาวศรีสะเกษและจังหวัดข้างเคียงมาร่วมงาน Sound of SISAKET โดยมาร่วมชม exhibition รวมพลคนศิลปะ โดยเฉพาะด้านดนตรีที่จะมาแสดงผลงาน หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าจังหวัดศรีสะเกษมีค่ายเพลงมากกว่า 100 ค่าย และมียอดวิวจากเพลงหลายหลายเพลงรวมกันกว่า 1,000,000,000 วิว ในวันงานจะมี CREATIVE MARKETING รวมของดีๆที่เป็นของสร้างสรรค์ เป็นเมนูเก๋ๆที่ท่านไม่สามารถหาที่อื่นได้ มารวมกันกว่า 70 ร้านค้า ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟ บริเวณวงเวียนน้ำพุ และตลอดงานจะมีดนตรี มีการเสวนาเรื่อง “การสร้างเมืองศรีสะเกษไปสู่การเป็นเมืองดนตรียูเนสโก” รวมไปถึงการโชว์วงวงโยธวาทิตเรียกน้ำย่อยก่อนเดือนธันวานี้ที่จะมีการแข่งขันวงโยธวาทิตโลก

นายวรโชติ เจริญประเสริฐ ประธาน YEC กล่าวว่าการจัดงานนี้เป็นการจุดประกายให้กับน้องๆชาวศรีสะเกษให้ได้รับรู้ว่าวงดนตรีบ้านเรามีอะไรบ้าง เพราะศรีสะเกษมีดนตรีอีกหลายๆประเภทรวมทั้งสากลและอิสานอินดี้ ด้วย ในส่วนของครีเอทีฟมาร์เก็ตจะมีหลายอย่างที่เป็นอัตลักษณ์ของศรีสะเกษที่เราอาจจะยังไม่รู้ เช่นเราสามารถเอาเปลือกทุเรียนมาดัดแปลงทำสินค้า เอาวิถีพื้นบ้านที่มีอยู่แล้วมานำเสนอในแง่มุมใหม่ๆ จุดประกายให้คนในชุมชนในศรีสะเกษ เห็นว่ามีอะไรมากกว่าที่เขาคิดสามารถต่อยอดทางความคิดให้เขาหันมาสนใจรากเหง้าของตนเองเพื่อนำไปสู่การพัฒนาให้เกิดความยั่งยืน งานนี้เรายังได้ทาบทามเชฟใหญ่มาทำรายการอาหารด้วย จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ ทาง YEC ต้องการเลือกร้านที่มาออกร้านไม่ซ้ำกับถนนคนเดิน ไม่ซ้ำกับที่ออกร้านงานกาชาด จะเป็นจำพวกเครื่องปั่นดินเผา เครื่องใช้จากเปลือกทุเรียน การจัดงานครั้งนี้เพื่อจุดประกายให้คนศรีสะเกษร่วมกันมาออกแบบ จุดประกาย ชุมชนก็มาจัดตลาดของตนเอง ตนจึงขอเชิญชาวศรีสะเกษมาร่วมงานที่ลูกหลานมาแสดงความสามารถให้ชม สนใจออกร้านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่น.ส.ศิริญาภรณ์ แซ่จึง เลขาธการ YEC หอการค้าศรีสะเกษ