ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร จัดกิจกรรมมหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EXPO e – MOTOR FAIR

มุกดาหาร – สมาคมการค้าผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทย (TAT-EM) ร่วมกับจังหวัดมุกดาหาร จัดกิจกรรม “EXPO e – MOTOR FAIR” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้า ระหว่างวันที่ 5 – 14 สิงหาคม 2566 รวม 10 วัน

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00 น. นาย เวียง วรเชษฐ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นายปกิจพณน์ ประเสริฐวัชร นายกสมาคมการค้าผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทย (TAT-EM) ร่วมกับจังหวัดมุกดาหาร จัดกิจกรรม “ EXPO e – MOTOR FAIR ” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ณ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

เพื่อเป็นการเดินหน้าส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชนคนไทย เปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นรถพลังงานสะอาด เพื่อลดมลพิษ ประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์เทรนด์การรักษ์โลก อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนของประเทศไทยให้เติบโตขั้นได้ในอนาคตโดยสมาคมการค้าผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทย (TAT-EM) มุ่งเป้าการจัดกิจกรรม “EXPO e – MOTOR FAIR” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั่วประเทศไทยให้ครบ 77 จังหวัด

นายเวียง วรเชษฐ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า งาน “EXPO e – MOTOR FAIR” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จะเป็นงานยิ่งใหญ่อีกหนึ่งงานของจังหวัดมุกดาหาร และด้วยประสิทธิภาพ ของจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ซึ่งทราบกันเป็นอย่างดีว่าประหยัดกว่ารถที่ใช้น้ำมัน สามารถช่วยลดมลพิษทางอากาศ ช่วยลดภาวะโลกร้อน ซึ่งนอกจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ผู้เข้าร่วมงานจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ คอนเสิร์ตจากน้องนักเรียน นักศึกษา พร้อมทั้งกับการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้า การดัดแปลงรถจักรยานยนต์ให้เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า บูธจำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม สินค้า OTOP

นายปกิจพณน์ ประเสริฐวัชร นายกสมาคมการค้าผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการใช้จักรยานยนต์สันดาป มากที่สุดติดอันดับของโลก จากสถิติของกรมการขนส่งทางบกในปี 2565 ประเทศไทยมีรถจักรยายนต์ ที่จดทะเบียนมากสูงถึง 22,000,000 คัน

จักรยานยนต์ไฟฟ้า จึงนับเป็นหนึ่งในเป้าหมายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคตของประเทศไทย ภายใต้ Concept : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน และเพื่อเป็นการสนับสนุน และตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ในการพัฒนาประเทศ ลดการใช้น้ำมันและลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ ซึ่งเป็นมลพิษทางการอากาศ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน การเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น

โครงการ “EXPO e – MOTOR FAIR” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า การดำเนินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้าในภาคธุรกิจ และครัวเรือน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงมาตรการของภาครัฐ ทั้งมาตรการทางภาษี และที่ไม่ใช่ภาษี ช่วยกระตุ้นยอดการจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าของผู้ประกอบการ และสิ่งสำคัญที่สุดเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และรักษาสิ่งแวดล้อม สำหรับในภาคอุตสาหกรรม ยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในการการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า

สำหรับกิจกรรม “EXPO e – MOTOR FAIR” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ของจังหวัด เพราะภายในงานมีการรวบรวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากหมาย หลากหลายรุ่น พร้อมให้ผู้เข้าชมงานตื่นตาตื่นใจและได้สัมผัสกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยใหม่อย่างใกล้ชิด ตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างเข้าถึง ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการในภาคธุรกิจ และประชาชนทั่วไปที่มีอาชีพรับส่งเอกสาร สินค้า อาหาร หรือประชาชนที่สนใจนำไปใช้ในครัวเรือน เพื่อประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ด้วย Concept : เราเปลี่ยน โลกเปลี่ยน ตอบรับเทรนด์รถพลังงานสะอาดทางเลือกใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการในตลาดมากขึ้น โดยทางสมาคมฯ คาดการณ์ว่าในปี 2566 จะมียอดการจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ไม่น้อยกว่าจำนวน 30,000 คัน ร่วมสัมผัส นวัตกรรมจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่เป็นพลังงานสะอาด เป็นทางเลือกเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นได้แล้ววันนี้ ที่งาน “EXPO e – MOTOR FAIR” มหกรรมศูนย์รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ระหว่างวันที่ 5 – 14 สิงหาคม 2566 รวม 10 วัน ณ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร