ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์สองตายายป่วยติดเตียงหวิดหัวใจวายกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดขวดใส่บ้านหลานอุ้มลูกน้อยวิ่งหนีตาย

สองตายายป่วยติดเตียง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ หวิดหัวใจวาย หลังกลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย.เร่งเครื่องเสียงดัง ก่อนปาระเบิดขวดเข้ามาในบ้าน และยุ้งข้าว หลานชาย หลานสะใภ้ พร้อมเหลน 4 ขวบ และเพื่อนวิ่งหนีตายอลหม่าน โดนลวดหนามเกี่ยวเจ็บ 1 ตร.รุดเก็บหลักฐานเร่งล่าตัวดำเนินคดี

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากตา ยาย ซึ่งป่วยติดเตียงที่บ้านโคกศรีละคร ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาขว้างปาระเบิดขวดใส่บ้านและยุ้งข้าว ที่หลาน พร้อมเหลนวัย 4 ขวบ และเพื่อนๆ นั่งเล่นกันอยู่บริเวณหน้าบ้านต่างพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน ซึ่งขณะวิ่งหนีก็ถูกลวดหนามเกี่ยวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุแล้ว

จากการสอบถามนายสมชัย จ่ายวารี อายุ 73 ปี หรือตาทุย เจ้าของบ้านซึ่งป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง, โรคหอบ และถูกตัดอันฑะ ปัจจุบันต้องใช้สายฉี่ติดตัวตลอดเวลา เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม หลานชายพร้อมภรยา ลูกชายของหลานวัย 4 ขวบ และเพื่อนหลานประมาณ 6 คน นั่งเล่นและกินมาม่ากันอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนตนกับนางเลื่อย อายุ 73 ปี ภรรยา ซึ่งป่วยโรคหัวใจ, โรคไต, และเก๊า เดินไม่ได้ นอนอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียงรถ จยย. ขับมาจอดเร่งเครื่องที่หน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่หน้าบ้าน 1 ครั้ง และยุ้งข้าวอีก 1 ครั้ง ตนจึงเปิดหน้าต่างตะโกนบอกกลุ่มวัยรุ่นว่า อย่ามามีเรื่องกันที่บ้านตาเลย ซึ่งตอนเปิดหน้าต่างส่องดูก็เห็นวัยรุ่นไม่น้อยกว่า 10 คน ยอมรับว่าตกใจและกลัว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหลานไปมีเรื่องอะไรกับกลุ่มวัยรุ่นหรือไม่ แต่ก็ไม่ควรจะมาก่อเหตุแบบนี้เพราะยายก็ป่วยติดเตียงตก็ป่วยแต่ก็ยังพอเดินได้ ต้องคอยดูแลยาย

ด้าน น.ส.ธิดารัตน์ ศรีตะวัน หรือเบ๊นท์ อายุ 21 ปี หลานสะใภ้ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกับสามี พร้อมลูกชาย วัย 4 ขวบ และเพื่อนของแฟน นั่งเล่นและกินมาม่ากับอยู่หน้าบ้าน ก็มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถ จยย.มาจอดหน้าบ้าน แล้วพูดว่าบ้านหลังนี้แหละ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ปาระเบิดเข้ามาบริเวณหน้าบ้าน 1 ลูก และปาใส่ที่ยุ้งข้าวอีก 1 ลูก พวกตนจึงพากันวิ่งหนี ซึ่งตนต้องอุ้มลูกชาย 4 ขวบวิ่งหนีเอาตัวรอดบางคนก็หนีเข้าป่าหลังบ้าน เพราะกลัวเขาจะเข้ามาทำร้ายและไม่มีว่าจะมีอาวุธอะไรบ้าง จนแฟนตนโดนลวดหนามเกี่ยวได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใครคิดว่าน่าจะจำผิดคนหรือคึกคะนองมากกว่า ก็อยกให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย และพยานแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี