ข่าวด่วน

วิรัช พิมพะนิตย์ ปรึกษา รมต.คมนาคมมอบแอลกอฮอล์หน้ากากป้องกันโควิด

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมลุยมอบแอลกอฮอล์และหน้ากากให้กับประชาชนและให้กำลังใจทีม อสม.ในการปฏิบัติหน้าที่เคาะประตูบ้านป้องกันโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ที่หอประชุมวายุสวัสดิ์ เทศบาลตำบลร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะได้ร่วมกันมอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการมอบขวดใสบรรจุแอลกอฮอล์ จำนวน 4,000 ขวด หน้ากากอนามัย จำนวน 1,600 ชิ้นให้ประชาชน อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลร่องคำ เพื่อใช้ในการป้องกันโรคโควิด-19 และใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในการเคาะประตูบ้านเฝ้าระวัง โดยมีนายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอร่องคำ นายพูลสวัสดิ์ นาทองคำ นายกเทศมนตรีตำบลร่องคำ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลร่องคำร่วมเป็นสักขีพยาน รวมทั้งมอบแอลกอฮอร์และหน้ากากอนามัยให้กับเจ้าหน้าที่ อสม. พร้อมทั้งขอบคุณในน้ำจิตน้ำใจมิตรไมตรีที่ทางที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมอบให้เสมอมา

จากนั้นนายวิรัช พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังแหล่งชุมชนในเขต ต.สามัคคี และ ต.เหล่าอ้อย อ.ร่องคำ โดยมีนายอำเภอร่องคำ มีผู้ใหญ่บ้าน กำนัน สารวัตรกำนัน อสม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ให้การต้อนรับ และมอบแอลกอฮอล์ไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่อยู่ภายในหมู่บ้าน ด้วยการเดินเท้าเข้าไปมอบให้ถึงมือและกล่าวให้กำลังใจ ถามสารทุกข์ความเป็นอยู่ของประชาชนสร้างบรรยากาศความเป็นกันเอง มีรอยยิ้มให้กันและกัน รวมทั้งแนะนำขั้นตอนการปกป้องดูแลตัวเองและครอบครัวตามมาตรการที่ภาครัฐได้ประกาศไว้

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สิ่งที่ได้มามอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ร่องคำในครั้งนี้ มีแอลแอฮอล์ 4,000 ขวด หน้ากากอนามัย 1,600 ชิ้น เพื่อให้ประชาชนไว้ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องด้วยในพื้นที่นี้เป็นที่ห่างไกลจากตัว จ.กาฬสินธุ์ และหาที่จะหาซื้อนั้นเป็นไปได้ยาก อีกทั้งยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนอีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อำเภอ ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอสม.ที่ได้เป็นด่านแรกในการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งนี้เท่าที่ลงพื้นที่พบว่าประชาชนยังเชื่อมันรัฐบาล โดยการนำของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ที่ต่อสู้จนทำให้ประเทศไทยสามารถป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้ในระดับที่ดี