ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ผู้ต้องหาขโมย จยย.ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำก่อนวิ่งหลบหนีขณะนำตัวส่งอัยการ ตร.กู้ภัยไล่ตามระทึกสุดท้ายไม่รอด

ผู้ต้องหาขโมย จยย.ลุงวัย 52 ขณะขับไปเลี้ยงวัวในท้องที่ สภ.ละหานทราย ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำขณะถูกนำตัวส่งฟ้องที่อัยการจังหวัดนางรองก่อนฉวยโอกาสวิ่งหลบหนี ตร.และกู้ภัยฯ ช่วยกันไล่ติดตามระทึก สุดท้ายไม่รอดถูกรวบได้ขณะวิ่งหนีไปไกลเกือบ 1 กม.

ความคืบหน้ากรณีที่ นายสำเนียง จุลวงษ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านบ้านน้อยลำคลอง ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย ว่าถูกคนร้ายลักขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Wave สีน้ำเงิน หายไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะขับไปเลี้ยงวัวโดยจอดเอาไว้บริเวณข้างคลองส่งน้ำใกล้หมู่บ้านบ้านน้อยลำคลอง ทั้งนี้ในวันเดียวกันยังมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดงของเจ้าหน้าที่ รพ.ละหานทราย ถูกขโมยหายไปจากลานจอดรถด้วย ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย ก็ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 เคสมาดำเนินคดี

กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 ต.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละหานทราย สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของนายสำเนียง ได้แล้ว คือ นายรณชิต จินดาศรี อายุ 35 ปี ชาวบ้านบ้านชลประทาน ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางที่ลักขโมยไป แต่นายรณชิต กลับอ้างแบบหน้าตาเฉยว่าเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ คิดว่าไม่มีเจ้าของจึงเอาไป พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์” และช่วงบ่ายวันนี้ (19 ต.ค.65) พนักงานสอบสวน จึงได้นำตัวนายรณชิต ผู้ต้องหาไปส่งฟ้องที่อัยการจังหวัดนางรอง แต่ระหว่างรอทำเรื่องนายรณชิต ผู้ต้องหา ทำทีออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ ก่อนจะฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีออกจากสำนักงานอัยการ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน ตำรวจ สภ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนี โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ขณะวิ่งหลบหนีไปถึงหน้าศูนย์จำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่ง บนถนนโชคชัย-เดชอุดม ห่างจากสำนักงานอัยการจังหวัดนางรองเกือบ 1 กิโลเมตร จึงได้ควบคุมตัวกลับมาทำเรื่องส่งฟ้องที่อัยการจังหวัด ส่วนที่หลบหนีก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายสำเนียง จุลวงษ์ ผู้เสียหายก็ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปจนได้กลับมาคืน และสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ โดยระบุว่าแม้จะเป็นคดีไม่ใหญ่ และ จยย.ก็สภาพกลางเก่ากลางใหม่ แต่ก็ยังใส่ใจติดตามให้

ส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของเจ้าหน้าที่ รพ.ละหานทราย ที่ถูกขโมยหายไปในวันเดียวกัน ก็ทราบว่าเจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวแล้วถูกจอดทิ้งไว้ในท้องที่ อ.บ้านกรวด ส่วนผู้ก่อเหตุขโมยไปหลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างออกหมายจับ