ข่าวอาชญากรรม

สนธิกำลังร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมปราบปรามยาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ทหาร และอาสาสมัครปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก  มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์บูรณาการร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดกาฬสินธุ์ (กอ.รมน.), ทหารกองกำลัง และฝ่ายปกครอง รวมทั้งมูลนิธิกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 205 นาย

โดยมี พ.อ.เรืองพงษ์ วงษ์ศรีสุข รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีวัชพงศ์  พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง  รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์เข้าร่วมปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด ทั้งรถยนต์สายตรวจและรถจักรยานยนต์สายตรวจ ซึ่งมีข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรควบคุมกำกับดูแลการปล่อยแถว ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2563

พล.ต.ต.สมนึก  มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา ในหลายจังหวัดปรากฏว่ามีแนวโน้มเหตุการณ์ก่ออาชญากรรมคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ เช่น ปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ร้านทอง ร้านสะดวกซื่อ เป็นเหตุให้กระทบต่อความมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขับเคลื่อนกวาดล้างอาชญากรรมาและแก้ปัญหายาเสพติดทั้งระบบตามนโยบายรัฐบาลแบบเร่งด่วน ไม่เฉพาะการตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ แต่ยังเพิ่มการตรวจแบบเชิงรุกและเฉพาะกิจอีกด้วย เพื่อสร้างความอบอุ่น สร้างความเชื่อมั่น และขวัญกำลังใจให้กับประชาชน เพื่อให้จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดที่สงบเรียบร้อยน่าอยู่และมีความสุขมากที่สุด