รวบหนุ่มตามง้อเมียไม่สำเร็จราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านหวิดย่างสดทั้งครอบครัว

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ตามรวบตัวหนุ่มวัย 24 ปี พร้อมเพื่อน หลังตามง้อเมียสาวไม่สำเร็จฉุนจัดราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาบ้านฝ่ายหญิงหวิดย่างสดทั้งครอบครัว

                เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2563 พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.ท.จิรายุ วงศ์วิวัฒน์ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กำนันตำบลเหนือ และผู้นำชุมชน คุมตัวนายวรชาติ เผ่าหอม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.2 บ้านหนองไผ่ ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 27 ม.2 บ้านสิมลี ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังร่วมกับนายไตรเทพ ทองลอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.2 เพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อเหตุราดน้ำมันแล้วจุดไฟบ้านของน.ส.ดารินทร์ ยศทะกูล อายุ 18 ปี อดีตแฟนสาว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (เวลา 23.30 น.วันที่ 7 มกราคม) จนทำให้บ้านหวิดวอดทั้งหลังและหวิดย่างสดคนในครอบครัวที่กำลังนอนหลับ หลังจากไปตามง้อแฟนและขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ

                โดยจุดแรกที่ทำแผนเป็นบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 27 ม.2 บ้านสิมลี ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว ซึ่งเป็นจุดที่นายวรชาติ ที่อ้างว่าขี่รถรถจักยานยนต์มากับนายไตรเทพแล้วจอดดูดน้ำมันจากถังใส่ในขวดน้ำก่อนที่จะเดินไปพังประตูเปิดเข้าไปในห้องนอน เพราะคิดว่าน.ส.ดารินทร์ นอนหลับอยู่ในห้อง แล้วราดน้ำมันไปบนที่นอน พร้อมกับจุดไฟเผาทันที ทำให้ไฟลุกไหมอย่างรวดเร็วเสียหายทั้งห้อง แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ น.ส.ดารินทร์ ไม่อยู่ในห้องนอน เพราะไปขออาศัยนอนที่บ้านญาติ อีกทั้งเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ตะโกนเรียกนางพรจิต พันธุ์ผ่อน แม่ของ น.ส.ดารินทร์ และหลายชายวัย 9 ปีที่กำลังนอนหลับอยู่ห้องติดกันภายในบ้านให้รีบออกมา พร้อมกับช่วยกันดับไว้ได้ทันก่อนที่จะลุกลามไปทั้งหลังและย่างสดเจ้าของบ้าน ท่ามกลางเพื่อนบ้านที่ตะโกนด่าผู้ต้องหาที่วางเพลิงครั้งนี้ แต่ผู้ต้องหายังคงยิ้มและหัวเราะแบบไม่สะทกสะท้าน

นายวรชาติ รับสารภาพว่า ตนพยายามมาง้อและขอคืนดีกับแฟนสาว แต่ไม่สำเร็จจึงเกิดความโมโหและขี่รถจักยานยนต์มาจากบ้านไปพร้อมกับนายไตรเทพ ไปจอดที่หน้าบ้านแล้วดูดน้ำมันจากถังใส่ขวดนำไปราดและสาดเข้าไปในห้องนอนของ น.ส.ดารินทร์ และจุดไฟเผาทันที ก่อนที่จะมีคนมาเห็นจึงพากันวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้านน.ส.ดารินทร์ ยศทะกูล อายุ 18 ปี กล่าวว่า ตนอยู่กินกับนายวรชาติมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว โดยไปอยู่ที่บ้านของนายวรชาติ ใน ต.ไผ่ แต่ขณะอยู่ด้วยกันนายวรชาติ ไม่ยอมทำมาหากิน และยังไม่ยอมให้ตนไปทำงาน อีกทั้งยังตบ ตี เตะ ต่อย ทำร้ายร่างกายตนบ่อยครั้ง จึงตัดสินใจขอแยกทางกับนายวรชาติ เพราะทนกับพฤติกรรมนี้ไม่ไหว และได้กลับมาอยู่บ้านของตัวเองเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา แต่นายวรชาติก็ยังพยายามตามมาก่อกวน ข่มขู่ เพื่อของ้อและขอคืนดีด้วย  ซึ่งตนก็ปฏิเสธไปว่าให้ต่างคนต่างอยู่ กระทั่งนายวรชาติมาก่อเหตุราดน้ำมันจุดไฟเผ้าบ้านดังกล่าว โชคดีที่ตนไปขออาศัยนอนที่บ้านญาติ ไม่อย่างนั้นก็คงจะถูกราดน้ำมันจุดไฟเผาตายไปแล้ว

ขณะที่ นางพรจิต พันธุ์ผ่อน อายุ 41 ปี แม่ของ น.ส.ดารินทร์ กล่าวว่า ขณะนอนกำลังนอนหลับก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะเพื่อนบ้านตะโกนเรียกบอกว่าไฟไหม้บ้าน ให้รีบออกมา และมองไปเห็นควันไฟ ซึ่งพอตนตั้งสติได้ก็รีบคว้าแขนหลายชายที่นอนอยู่ข้างวิ่งหนีออกมาได้ทัน ก่อนที่ไฟลุกลามมาถึงห้องที่ตนนอน อย่างไรก็ตามสำหรับพฤติกรรมของนายวรชาตินั้น ที่ผ่านมาก็มักจะทุบตีลูกสาวตนอยู่เป็นประจำ จนทนไม่ไหวจึงขอเลิก แต่ก็ไม่คิดว่าใจคอจะมาก่อเหตุราดน้ำมันเผาบ้านทั้งที่มีคนนอนอยู่

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์สินของผู้อื่น และวางเพลิงเผาโรงเรือนของผู้อื่นที่มีผู้อยู่อาศัย แต่นายไตรเทพ ทองลอง ที่ถูกซัดทอดว่าไปร่วมก่อเหตุด้วยกันนั้น ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า คืนเกิดเหตุได้นอนหลับอยู่ที่บ้าน