ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์หนุ่มแปลงโฉมรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่เดลิเวอร์รี่บริการถึงบ้าน

ช่างตัดผมหนุ่มวัย 35 ปี ชาวตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ปิ๊งไอเดียดัดแปลงรถกระบะมินิเป็นร้านตัดผมเดลิเวอร์รี่ หรือร้านตัดผมเคลื่อนที่ราคาถูก บริการตัดผม ทั้งลมโชย ในห้องแอร์ และพร้อมบริการถึงบ้าน เพื่อกระตุ้นยอดขายกุ้งก้ามกรามที่ร้านกลางทุ่งกุ้งสด และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด จากการเข้าร้านตัดผมที่ร้านในตัวจังหวัด

มื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามบรรยากาศการประกอบอาชีพ ของประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนผู้ประกอบการร้านตัดผมและจำหน่ายกุ้งก้ามกราม สัตว์เศรษฐกิจอันกับหนึ่งของ จ.กาฬสินธุ์ ในพื้นที่ ต.บัวบาน อ.ยางตลาด ซึ่งอยู่ในระยะกำลังจะฟื้นตัว พบว่ามีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการตลอดวัน โดยเฉพาะที่ร้านกลางทุ่งกุ้งสด บ้านตูม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังมีอาชีพแปลกใหม่ที่พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ดัดแปลงรถกระบะมินิเป็นร้านตัดผมเดลิเวอร์รี่ หรือร้านตัดผมเคลื่อนที่ราคาถูก บริการตัดผม ทั้งลมโชย ในห้องแอร์ และพร้อมบริการถึงบ้าน

สอบถามนางศุภวรรณ พลเยี่ยม อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 122 บ้านตูม หมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า บรรยากาศการจำหน่ายกุ้งที่ร้านกลางทุ่งกุ้งสดในช่วงนี้ มีลูกค้าทยอยมาซื้อตลอดวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกค้ามาซื้อปลีกไปประกอบอาหารทานในครัวเรือนคนละ 2-5 กก. ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายและเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ที่เดินทางมาจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ทางร้านยังได้จัดบริการเสริม ทั้งเครื่องดื่มประเภทกาแฟ คือคาเฟ่กลางทุ่ง และที่เสริมเข้ามาใหม่คือบริการตัดผมให้กับลูกค้า ในราคาประหยัดกว่าที่ไปใช้บริหารตัดผมตามร้านทั่วไปถึง 50% ทั้งนี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และยังเป็นการลดความเสี่ยงได้รับเชื้อโควิด-19 ที่จะเข้าไปตัดตามร้านในเมืองหรือในตัวจังหวัด

ด้านนายสิทธิศักดิ์ ชอบพิมาย อายุ 35 ปี หลานชายนางศุภวรรณ กล่าวว่า ปกติตนเปิดร้านตัดผมหน้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ลูกค้าหายไปจำนวนมาก รายได้น้อยลง จึงเกิดไอเดียที่จะออกหาตัดผมลูกค้าตามสถานที่ทั่วไป จึงตัดแปลงรถกระบะมินิเป็นห้องตัดผมติดแอร์เคลื่อนที่ หรือเป็นรถบริการตัดผมเดลิเวอร์รี่บริการถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวก โดยให้บริการตัดผมชาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในราคาประหยัด

นายสิทธิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมาปักหลักบริการตัดผมที่หน้าร้านกลางทุ่งกุ้งสด เพื่อให้บริการตัดผมแก่ลูกค้าที่มาซื้อกุ้ง โดยคิดอัตรา 2 แบบ เช่น ผู้ใหญ่ตัดข้างนอก ในรูปแบบลมโชยบาร์เบอร์ ราคา 50 บาท แต่ถ้าขึ้นไปตัดบนรถซึ่งเปิดแอร์ ราคา 60 บาท ขณะที่หากไปใช้บริการตัดในร้านราคาทั่วๆไปก็จะอยู่ที่ราคาประมาณ 120 บาท ซึ่งถือว่าราคาถูกกว่าปกติครึ่งต่อครึ่ง ทั้งนี้หากลูกค้าต้องการให้ไปตัดที่บ้านก็ไปบริการที่หน้าบ้านได้ แต่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนราคาตามระยะทางและสถานการณ์ ขึ้นอยู่กับตกลงกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่หวังกำไรมาก เพียงแต่อยากให้บริการในราคาประหยัด เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายกุ้งก้ามกรามได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างตำบล ต่างอำเภอ แวะมาซื้อกุ้ง หากไม่เร่งรีบ สามารถใช้บริการตัดผมราคาประหยัดได้ในวันเสาร์-อาทิตย์