ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินี มอบประกาศนียบัตร ปวช และ ปวส

มุกดาหาร – วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินิมุกดาหาร และวิทยาลัยการอาชีพคำชะอี มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2564 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) และ และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. ) จำนวน 13 สาขาวิชา จากวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร จำนวน 746 คน และวิทยาลัยการอาชีพคำชะอี จำนวน 60 คน รวม 806 คน

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อาคารอำนวยการ วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินิมุกดาหาร นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตที่ 11 เป็นประธานพิธีมอบมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2564 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) และ และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. ) จำนวน 13 สาขาวิชา จากวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร จำนวน 746 คน และวิทยาลัยการอาชีพคำชะอี จำนวน 60 คน รวม 806 คน โดยมี นายวิชา อาญาเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินิมุกดาหาร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ และ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นายวิชา อาญาเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินิมุกดาหาร เปิดเผยว่า พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ของวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร และวิทยาลัยการอาชีพคำชะอี วิทยาลัยการอาชีพนวมึนทราชินีมุกตาหาร ได้จัดการศึกษาตามหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 13 สาขาวิชา

นอกจากนี้ยังเปิดสอนหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต (ทล.บ.) จำนวน 2 สาขาวิชา ในปีการศึกษา 2565 นี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาและผู้มีผลงาน คนดี คนเก่ง ดังนี้ ผู้ที่มีความประพฤติดี ผลการเรียนดี เหมาะสมที่จะเป็น คนดี คนเก่ง นักเรียน ระดับ ปวช. จำนวน 26 คน นักศึกษา ระดับ ปวส. จำนวน 29 คน ผู้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร นักเรียนระดับ ปวช. จำนวน 325 คน และนักศึกษา ระดับ ปวส. จำนวน 421 คน ผู้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยการอาชีพคำชะอี นักเรียน ระดับ ปวช. จำนวน 34 คน นักศึกษา ระดับ ปวส. จำนวน 26 คน รวม 60 คน รวมนักเรียน นักศึกษาทั้ง 2 แห่ง 806 คน

นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตที่ 11 กล่าวให้โอวาทพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ของวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร และวิทยาลัยการอาชีพคำชะอี ขอแสดงความชื่นชม ยินดีกับนักเรียน นักศึกษาทุกคนที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่มีความพยายาม มานะ อุตสาหะ อย่างเป็นเลิศ สามารถปฏิบัติหน้าที่ด้านการศึกษาได้สำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ยังถือว่าเป็นความสำเร็จในเบื้องต้นเท่านั้น เพราะในสภาพสังคมปัจจุบันทุกคนจะต้องพัฒนาตนเองตลอดเวลา หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียน นักศึกษา จะนำความรู้ ทักษะในด้าน วิชาชีพไปประกอบอาชีพ หรือศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และขอให้ระลึกอยู่เสมอว่า เราทุกคนยังต้องก้าวเดินต่อไป ไม่หยุดพัฒนาตนเอง ทุกระดับการศึกษา คือความสำเร็จของชีวิต ซึ่งวัดกันที่ความสามารถ ความรู้ ประสบการณ์ และความซื่อสัตย์ สุจริต ดังนั้นการสำเร็จการศึกษา ในครั้งนี้ อาจมิใช่เป้าหมายสูงสุดของชีวิต แต่จะเป็นความสำเร็จในก้าวแรกที่จะไปสู่การมีอาชีพ หรือการศึกษาต่อ ให้เป็นที่ยอมรับและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าขออาราธนาอำนาจคุณพระศรีรัตตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ท่านเคารพนับถือ จงดลบันดาลให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน จงประสบความสำเร็จ มีความเจริญรุ่งเรือง ทั้งอาชีพ การงาน และด้านการศึกษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) อย่างเข้มงวดต่อไป