ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรพายุพัดหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 20 หลัง

ที่จังหวัดยโสธรมีพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ซึ่งแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายปลิวหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 15 เมษายน 2565 ได้เกิดเหตุมีพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร โดยมีทั้งฝนตกและลมกระโชกแรงซึ่งแรงลมที่เป็นพายุหมุนได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านที่หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 4 ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร จนได้รับความเสียหายหลังคาปลิวหายไปกับแรงลม จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน มีบางหลังที่หลังคาเปิดออกทั้งหลังแล้วปลิวข้ามถนนไปตกใส่หลังคาบ้านของเพื่อนบ้านอีกหลังจนได้รับความเสียหายเช่นกันแต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการสอบถาม นางพรมมณี คำแพง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ 2 ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร เจ้าของบ้านที่หลังคาบ้านถูกลมพัดจนเปิดออกทั้งหลัง เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ขณะที่ตนกำลังเตรียมทำกับข้าวเย็นอยู่ในบ้านพักได้มีฝนตกลงมาและมีลมพัดกระโชกแรงจนเกิดเป็นพายุหมุนพัดเอาหลังคาบ้านพักของตนจนเปิดออกและปลิวไปกับแรงลมทั้งหมดก่อนจะไปตกใส่หลังคาบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่อีกฟากถนนฝั่งตรงข้ามจนได้รับความเสียหายไปด้วยเช่นกัน ตนไม่รู้จะทำยังไงจึงได้รีบหาที่หลบเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุดในเช้าวันนี้ทางผู้นำชุมชนได้เร่งเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลฟ้าหยาด ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 หลังคา ก่อนจะได้รายงานให้กับทางอำเภอและทางจังหวัด ทราบรวมทั้งจะได้ประสานกับทางเทศบาลตำบลฟ้าหยาด ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนต่อไป