ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ศิษย์หลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนามอบเงิน 100,000 บาทซื้อคอมพิวเตอร์ มอบให้วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงเพื่อสนับสนุนการศึกษาเด็กไทยตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑปปราสาทหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วย นางกรลักษณ์ โคอิเกะ คหบดีจากกรุงเทพมหานคร นางสวาท คล้ายนิล เจ้าของโรงโม่หินศิลานิล หมู่ 2 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี น.ส.นิติยา สุขหนุน คหบดีจาก อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี และคณะ ได้นำเอาผ้าไตรจีวร พานขัน 5 ขัน 8 เครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม ไปประกอบพิธีกราบไหว้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน เพื่อความเป็นสิริมงคลและได้กราบขอพรตามที่แต่ละคนมุ่งมาดปรารถณา พร้อมทั้งได้อาราธนานิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวง มาร่วมพิธีและให้การต้อนรับ

นางกรลักษณ์ โคอิเกะ คหบดีจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนและคณะเป็นศิษย์ของหลวงปู่สรวงมานานหลายสิบปีแล้ว และได้มากราบไหว้หลวงปู่สรวงเป็นประจำอยู่เสมอ พร้อมทั้งได้ช่วยในการจัดกิจกรรม ต่าง ๆ ของวัดไพรพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสำนึกในพระคุณของหลวงปู่สรวง ที่ช่วยดลบันดาลประทานพรให้พวกตนที่เป็นลูกศิษย์ได้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง อยู่ดีมีความสุข และในโอกาสเดียวกันนี้ คณะของพวกตนคือ นางสวาท คล้ายนิล และ น.ส.นิติยา สุขหนุน ได้ถวายเงินจำนวน 100,000 บาท แด่ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เพื่อใช้เงินในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดการศึกษาให้กับเด็กนักศึกษาตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาต่อไป

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอ ภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า อาตมาภาพต้องขอเจริญพรขอบคุณโยมกรลักษณ์ โยมสวาท โยมนิติยา และคณะที่ได้มาร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อคอมพิวเตอร์ให้กับทางวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ ทางวิทยาลัยฯยังขาดเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษา จำนวน 40 ชุด รวมทั้งค่าดำเนินการติดตั้งคอมพิวเตอร์ เป็นเงินประมาณ 1,000,000 บาท จึงขอเจริญพรเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อคอมพิวเตอร์มอบให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา โดยบริจาคได้ที่ วัดไพรพัฒนา โทร 081-265 – 9154, 084-832 – 6951 และร่วมบริจาคโดยการโอนเงินเข้าที่บัญชีมูลนิธิหลวงปู่สรวง ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสขุขันธ์ เลขที่ 861-025-093-8 และบัญชีวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เลขที่ 861 047 453 4 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวง จงปกปักรักษาคุ้มครองป้องภัยให้ทุกท่านและครอบครัวจงประสพแต่ความสุขความเจริญ มีอายุ วรรณะ สุขะพละทุกท่านเทอญ ขอเจริญพร