ข่าวอัพเดทรายวัน

มหาวิทยาลัยนครพนม จัดโครงการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรที่ทันสมัยได้มาตรฐานและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องพนมเมธี ชั้น 5 อาคารสารสนเทศเพื่อการบริหาร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม งานวิชาศึกษาทั่วไป กองส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยนครพนม จัดโครงการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรที่ทันสมัยได้มาตรฐานและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ในกิจกรรม : พัฒนาผู้สอนและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยมี ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม เป็นประธานเปิดโครงการ มีนายวุฒิภัทร พงษ์เพชร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน กล่าวรายงาน

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิธร สุวรรณเทพ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ รักษาการหัวหน้าสำนักวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และอาจารย์ปานเลิศ ศิริวงศ์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การสอนวิชาศึกษาทั่วไปในปัจจุบันและแนวโน้มการสอนวิชาศึกษาทั่วไปในอนาคต” และ “การวัดผลและประเมินผลวิชาศึกษาทั่วไปให้สอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนในปัจจุบัน” มีคณาจารย์ผู้สอนในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป และอาจารย์ผู้สอนในระดับอุดมศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม เข้าร่วมประชุม ทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online

ทั้งนี้ โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้อาจารย์ผู้สอนได้รับเทคนิคการสอน และสามารถสร้างสรรค์วิธีการสอนรายวิชาศึกษาทั่วไปแบบออนไลน์และแบบออนไซต์ ให้มีความเหมาะสมและสามารถนำมาใช้สอนในภาคเรียนที่ 1/2565 รวมทั้งให้อาจารย์ผู้สอนได้รับเทคนิคการวัดผลและประเมินผลที่มีความเหมาะสม และสามาถนำมาใช้ในการวัดผลและประเมินผลในภาคเรียนที่ 1/2565 ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นฯ