ข่าวอัพเดทรายวัน

ตชด.ภาค 2 พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ศาสนสถาน

กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ศาสนสถาน และกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิต ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน 6 พฤษภาคม 2565 และเป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมากราบไหว้ขอพรเนื่องในวันวิสาขบูชา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ศาสนสถาน และกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน 6 พ.ค. 2565 และเป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมากราบไหว้ขอพรเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยมีพระครูปริยัติธรรมวงศ์ รศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค2 และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรม

นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ครบรอบปีที่ 69 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จึงได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยกิจกรรม ประกอบไปด้วย กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ศาสนสถาน และกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิต เพื่อนำโลหิตที่ได้จากการบริจาคของจิตอาสา มอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วย เนื่องจากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า หลายๆ โรงพยาบาลมีการขาดแคลนเลือด เนื่องจากประชาชนบริจาคเลือดน้อยลง

“เนื่องจากวัดหนองแวง เป็นพระอารามหลวง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนมาทำบุญกราบสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานภายในพระธาตุ 9 ชั้น เป็นจำนวนมาก และเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชาเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการเตรียมพร้อมทั้งการทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ และการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด”

อีกทั้ง การจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ ก็นับเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานที่ให้มีความสะอาด เพื่อเตรียมต้อนรับพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมากราบไว้ขอพรที่วัดแห่งนี้ เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ ก็จะทำให้พื้นที่วัดมีความสะอาด ทั้งในด้านสาธารณสุข และเกิดความสวยงามอีกด้วย