ข่าวอัพเดทรายวัน

คนร้ายบุกห้องนอนฆ่าชิงทรัพย์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านภูกระดึงตำรวจตามจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.สุพจน์ โพธิ์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูกระดึง จังหวัดเลย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุฆ่าชิงทรัพย์ อยู่ที่ร้านขายของชำ ชื่อร้านติดดาวบุญธรรม เลขที่ 302 หมู่ 1 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รองผบก.ภ.จ.เลย พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูกระดึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของชำ ภายในห้องนอน พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวดัชนี พันสนิท อายุ 33 ปี ทำงานตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านศรีฐาน หมู่ 1 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง สภาพศพนอนหงายอยู่ที่ปลายเตียง เปลือยกายด้านบนไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้น สีน้ำตาล มีร่องรอยของการต่อสู้ และรื้อค้นหาทรัพย์สิน ที่บริเวณลำคอมีรอยเขียวซ้ำ ลิ้นจุกปาก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง และส่วนที่หน้าต่างกระจกห้องนอนเปิดอยู่ คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จากการสำรวจทรัพย์สินที่หายไปเป็นกล่องพลาสติกเก็บเงิน มีเงินอยู่ภายในประมาณ 8,000 บาท หายไป จากนั้นจึงนำศพส่ง รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จ.เลย กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งจากการประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการฆ่าชิงทรัพย์ และมีการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ต้องรอให้แพทย์ออกมายืนยันอีกที ส่วนทางด้านตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุ 40 ปี อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูกระดึง นำตัวมาสอบสวนแล้ว พบว่ามีรอยขีดข่วนที่บริเวณใบหน้า และทราบว่าผู้ต้องสงสัยเคยก่อคดีลักทรัพย์ที่บ้านผู้ตายเป็นเงินสด จำนวน 8,500 บาท เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ในครั้งนั้นตกลงกันได้ ผู้ต้องสงสัยยอมคืนเงินให้ เพื่อแลกกับไม่แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของนางสาวดัชนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่แท้จริงมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนทางด้าน นายบุญธรรม พันสนิท อายุ 67 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวทำงานเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาได้ 1 ปี เป็นที่รักใคร่ของลูกบ้าน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ตนเองได้นอนอยู่อีกห้อง เมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณ ตี 1 ได้ยินเสียงคนร้องดังลั่นแล้วเงียบไป จึงได้ลุกจากที่นอนมาดู ไม่พบเห็นอะไรผิดปกติ จึงกลับเข้าไปนอน จนกระทั่งเวลา ตี 4 ไม่พบเห็นลูกสาวตื่นขึ้นมา เพื่อไปตลาดสดซื้ออาหารมาขายเหมือนทุกวันที่ผ่านมา จึงทำการเปิดประตูห้องนอนลูกสาวเข้าไปดู จึงพบว่า ลูกสาวถูกฆ่าตายอยู่บนเตียงนอน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว