ข่าวอัพเดทรายวัน

คนร้ายใช้ปืนบุกชิงทองห้างโลตัสเลยได้ทองไปหนัก 50 บาท ตำรวจสกัดเส้นทางหลบหนีไร้เงาคนร้าย

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 30 กันยายน 2565 ร.ต.ท.ธนพล นาใจดี รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทอง ที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเลย ภายในห้องโลตัส เลขที่ 99 หมู่ 8 ตำบลนาอาน เภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ดำรงค์ วงศ์ลืออำนาจ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สายสืบ สภ.เมืองเลย และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุพบกับพนักงานร้านทองเป็นหญิงทั้งหมด จำนวน 4 คน ยังอยู่ในอาการตกใจ พบว่านางสาวบุปผา บุตรกุล อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา เนื่องจากถูกสะเก็ดปูนจากที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลงพื้น เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ.เลย
ส่วนคนร้ายมีจำนวน 1 คน เป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50 ปี สวมชุดวอร์มสีดำ สวมหมวกสีดำ และสวมหน้ากากปิดใบหน้า ซึ่งคนร้ายได้ใช้ปืนยิงลงพื้นข่มขู่พนักงาน ก่อนปีนเคาเตอร์เข้าไปหยิบทองออกจากตู้อย่างใจเย็น ใช้เวลาประมาณ 3 นาที ก่อนจะวิ่งไปขับรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหนีไปทางตัวเมืองเลยไปทางสายบ้านห้วยโตก สามารถทะลุออกพื้นที่ ตำบลนาดินดำ อำเภอเมืองเลย โดยได้ทองคำไปประมาณ 50 บาท

จากการสอบสวน นางสาวสุกัลยา ขันทะคีรี อายุ 41 ปี พนักงานห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมด้วยเพื่อนหญิงทั้งหมด 4 คน ช่วงเกิดเหตุ พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำร้านทองไม่อยู่ออกไปล้างมือที่ห้องน้ำ คนร้ายได้อาศัยที่พนักงาน รปภ.ไม่อยู่ พอดี คนร้ายเข้ามาทำทีจะมาซื้อทอง จากนั้นคนร้ายได้ใช้ปืนยิงลงพื้นข่มขู่พนักงาน ก่อนปีนเคาเตอร์เข้าไปหยิบทองออกจากตู้อย่างใจเย็น ใช้เวลาประมาณ 3 นาที ก่อนขับรถเก๋งเอ็มจี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนกลับหนีไปทางตัวเมืองเลย โดยได้ทองคำไปประมาณ 50 บาท ส่วนพนักงานได้รับบาดเจ็บที่ขาจากสะเก็ดกระเบื้องที่คนร้ายยิงลงพื้นดังกล่าว

ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และตั้งจุดสกัดติดตามคนร้าย ตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี แต่ไร้เงาของคนร้าย