ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ตำรวจชุดสืบรวบโจรแสบตระเวนฉกกระเป๋านักเรียนได้ทั้งมือถือ ไอแพ็ค ตรวจสอบพบว่าพึ่งออกจากคุก

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 น. ภายใต้การอำนวยการและสังการของ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สภเมืองสุรินทร์, พ.ต.ท.สกาว คำไกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุรินทร์, พ.ต ท วิโรจน์ หมั่นดี สว.สสฯ, ร.ต.ท.กอบสุข สระแก้ว ร.ต.ต.อาจสิทธิ์ วงศ์อุดมเลิศ, ด.ต.พิเชษฐ์ พรหมเมตตา, ด.ต.กฤษณินทร์เทวรักษ์ ทองน้อย, ด.ต.สิทธิพร ระวังโพธิ์, ด.ต.นพพร เทพนาค, และส.ต.ท.ภานุพงศ์ ชมพูบุตร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนคร หรือ”คอน” กอนคำ อายุ 38 ปี ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน 47 ม. 6 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมด้วยของกลางและตำแหน่งที่พบ รวม 1 รายการ ประกอบด้วย iPad ยี่ห้อ แอปเปิ้ล รุ่น Air 4 สีเทา หมายเลขประจำเครื่อง GG7G5CCNQ16M เลขโมเตล MYFM2TH/A ตำแหน่งพบของกลาง ห่อด้วยถุงพลาสติกใส วางอยู่บนอ่างล้างมือภายในบ้านร้างไม่มีเลขที่บ้านภายในหมู่บ้านซิตี้แลน โดยนายนคร กอนคำ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

ก่อนที่จะทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ว่าได้มี ด.ช.ภูผา ต่างประโคน อายุ 17 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 เวลาประมาณ 21.30 น. ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดยังที่จอดรถหน้าห้องน้ำด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ(สวนใหม่) อ เมือง จ.สุรินทร์ จากนั้นด.ช.ภูผา ต่างประโคน ผู้แจ้งได้วางกระเป๋าซึ่งมีตรา รร.สวค. โดยข้างในกระเป๋ามีiPad ยี่ห้อ แอบเปิ้ล รุ่น Air4 สีเทา ไว้ที่บริเวณที่ว่างระหว่างขาของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ต่อมาได้กลับมายังรถจักรยายนต์ปรากฏว่ากระเป๋าพร้อม iPad ดังกล่าวได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาวันนี้ที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตำแหน่งจาก Apple ของผู้เสียหาย ที่ได้ Log in ไว้ใน iPad ยี่ห้อ แอปเปิ้ล รุ่น Air4 สีเทา ดังกล่าว พบว่าตำแหน่งของ iPad ที่สูญหายนั้นได้ขึ้นบริเวณ หมู่บ้านซิตี้แลนด์ ซอย 3 ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว ได้พบนายนคร กอนคำ ซึ่งมีพิรุจต้องสงสัยยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ประกอบกับ ด.ต.พิเชษฐ์ พรหมเมตตา ผบ.หมู่ สส.ฯ จดจำตำหนิรูปพรรณได้ว่า นายนคร กอนคำ ได้เคยก่อคดีเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองสุรินทร์ จึงได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น ผ่านระบบ CRIMES จึงทราบว่านายนคร กอนคำ เคยก่อเหตุลักทรัพย์เมื่อปี พ.ศ.2561 จริง จึงเข้าสอบถาม นายนคร กอนคำ ถึงเหตุดังกล่าว แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์เกี่ยวกับคดีให้นายนคร กอนคำ ทราบและได้ให้การวกไปวนมา จนกระทั่ง นายนคร กอนคำ ได้พูดว่าตนเป็นผู้ลักเอา iPad และกระเป๋าไปจริง และได้นำไปซุกซ่อนไว้

จากนั้นนายนคร กอนคำ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึด iPad ยี่หัอ แอปเปิ้ล รุ่น Air4 สีเทา ห่อด้วยถุงพลาสติกใส วางอยู่บนอ่างล้างมือ ภายในบ้านร้าง ไม่ทราบเลขที่ ท้ายซอย 3 หมู่บ้านซิตี้แลน ซึ่งตรงตามการรับแจ้งหาย ตามรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี ของ สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดของกลางพร้อมนำตัว นายนคร กอนคำ มายังที่ทำการงานสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งชุดจับกุมพบว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอ จึงได้แจ้งให้นายนคร กอนคำ ทราบว่า กระทำผิดฐาน ” ลัก ทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป