ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ ครู นร.เทศบาล 2 กว่า 1 พันคนร่วมแสดงความไว้อาลัยเหยื่อเหตุกราดยิงศูนย์เด็กที่หนองบัวลำภูเสียชีวิต 38 ศพ

ผอ. คณะผู้บริหาร และครูโรงเรียนเทศบาล 2 ร่วมแต่งชุดดำ พร้อมด้วยเด็กนักเรียนในโรงเรียนกว่า 1,800 คน ร่วมยืนสงบนิ่ง และลดธงครึ่งเสา เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อดีต ตร.คลั่งกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็กจ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 38 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายราย ทั้งเพิ่มมาตรเข้มตรวจตราบุคคลเข้า-ออก รร.ป้องกันเหตุซ้ำรอย

(7 ต.ค.65) นายภากร เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 2 (อิสาณธีรวิทยาคาร) อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจคณะผู้บริหาร ครู ได้แต่งกายด้วยชุดสีดำ พร้อมด้วยเด็กนักเรียนในโรงเรียนกว่า 1,800 คน ได้ร่วมกันยืนสงบนิ่ง และลดธงลงครึ่งเสาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่อดีตตำรวจคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิง และมีดฟัน ที่ศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.65) จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 38 ศพ และบาดอีกหลายราย ซึ่งเป็นโศกนาฏกรรมที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

นายภากร เหมทานนท์ ผอ.โรงเรียนเทศบาล 2 กล่าวว่า หลังทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกช็อก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นโดยเฉพาะกับเด็กเล็กๆที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ถือเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจกับคนทั่วโลก ทางโรงเรียนเทศบาล 2 จึงได้ร่วมทำกิจกรรมแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียและบาดเจ็บด้วย ทั้งนี้ทางโรงเรียนเองก็จะมีการเพิ่มมาตรการเข้มในการตรวจตราบุคคลเข้า-ออกภายในโรงเรียน ให้เข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งปกติก็มีการตรวจตราอยู่แล้ว แม้กระทั่งผู้ปกครองนักเรียนก็ให้ส่งบุตรหลานแค่หน้าประตูโรงเรียนเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้น นอกจากนั้นก็ได้ให้ความรู้กับเด็กนักเรียนให้รู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด ที่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงต่างๆด้วย

ทั้งนี้จากการสำรวจตามสถานที่ราชการ และโรงเรียนทุกแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้มีการลดธงลงครึ่งเสาเพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมดังกล่าวด้วย