ข่าวอัพเดทรายวัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลซับน้ำตาเหยื่อตำรวจคลั่ง

นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ มอบเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุตำรวจคลั่ง โศกนาฏกรรม 37 ศพ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ผศ. (พิเศษ) ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายอัครนันท์ ปัญญาเจริญโรจน์ นายก อบต.หัวหิน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ดร.สิทธิพงษ์ ค้าเจริญ นายก อบต.หนองจิก จ.มหาสารคาม และคณะ มอบเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ตำรวจคลั่งใช้อาวุธปืนยิง และใช้มีดฟันศีรษะ ครู นักเรียน ชาวบ้าน ใน ต.อุทัยสวรรค์เสียชีวิตรวม 36 ศพ และได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ครอบครัวโดยมีนางสาวอนุรักษ์ แพงน้อย เลขานุการนายก อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบ

โดย ผศ.(พิเศษ)ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังทราบข่าวเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว ซึ่งได้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต กระทบจิตใจ และสร้างความโศกสลดสะเทือนใจกล่าว ทางสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย มีความรู้เห็นใจ และเป็นห่วงเป็นใยต่อสภาพจิตใจของพี่น้องชาวอุทัยสวรรค์ที่ประสบเหตุ และเกิดความสูญเสียที่เกินกว่าจะพรรณนาและประเมินเป็นมูลค่าได้

“เพื่อการมีส่วนร่วม ในการให้กำลังใจ ทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิต และ อบต.อุทัยสวรรค์จึงได้ร่วมกันบริจาค เป็นจำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้ก้าวข้ามวิกฤติความสูญเสียในครั้งนี้” ผศ.(พิเศษ)ดร.วีระศักดิ์กล่าวในที่สุด