ข่าวอัพเดทรายวัน

เร่งค้นหา 3 ฝีพายสูญหายเหตุเรือชนตอม่อสะพาน ขณะญาติจุดธูปขอสิ่งศักดิ์ให้พบเร็ว ๆ

มหาสารคาม-คืบหน้าเรือ40ฝีพายเกิดอุบัติเหตุชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำชี สูญหาย3คนไม่พบขณะที่ญาติต่างจุดธูปเทียนขอสิ่งศักดิ์พร้อมกับเรียกลูกมากินข้ากลัวหิวให้ขึ้นจากน้ำเร็วๆกลัวลูกหนาว

จากกรณีเรือยาว 40 ฝีพาย ชื่อเรืออินทร์แปลง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ชนเข้ากับตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำชี วัดท่าตูมวารินทร์ หมู่ 9 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งจัดงานประเพณีแข่งเรือและออกพรรษาประจำปี มีฝีพาย3คนสูญหาย ทราบชื่อคือ นายอนุพงษ์ ตุ้ยมอน อายุ 30 ปี และนายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี และนายบัณฑิต โรโห ทั้งสามเป็นฝีพายของเรืออินทร์แปลง

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เวลา 1.00น ล่าสุดที่วัดท่าตูมวารินทร์ บ้านท่าตูม หมู่ 9 ตำบลท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ญาติผู้สูญหายทั้ง3ครอบครัวได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุตั้งแต่เช้าตรู่ โดยมีความหวังว่าจะได้พบผู้สูญหาย โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกู้ภัย นักประดาน้ำต่างเร่งค้นหาช่วยกัน โดยมีกู้ภัย และนักประดาน้ำ จากกาฬสินธ์เข้ามาช่วยอีกทาง เนื่องจากแม่น้ำชีจุดลึกสุด30เมตร ชาวบ้านต่างให้กำลังใจผู้สูญเสีย มีเจ้าหน้าที่พยาบาลค่อยช่วยช่วยเหลือและเยี่ยวจิตใจญาติผู้สูญ เสียที่โดยญาติแต่ละคนได้เดินลัดเลาะพนังกั้นแม่น้ำชีพร้อมตระโกนร้องเรียกชื่อนายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีมรัมย์ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร หวังงว่าลูกจะได้ยิน

ขณะที่ญาติอีกฝ่ายพากันจุดธูปเทียน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงเรียกรับประทานอาหารตามความเชื่อ โดยได้นำกาฟที่ลูกชายชอบ และขนมปัง พร้อมกับอาหาร พร้อมกับน้ำตาของผู้เป็นพ่อกับแม่กลัวว่าลูกชายจะหิว และอยากให้ลูกชายขึ้นมาจากน้ำได้เร็วๆไม่อยากให้อยู่นายเพราะกลัวว่าจะหนาว ขอภาวนาให้มีสิ่งดลบันดาลให้เจอลูกโดยเร็ว
ขณะที่ญาติของนายบัณฑิต โรโห เล่าว่า หลานได้มาเข้าฝันน้องชาย บอกว่าหิวข้าว ติดอยู่ต้นยูคาลิปตัส นอนคว่ำหน้าอยู่ อยู่ไม่ไกล จากจุดที่ตก ซึ่งตนเองยังมีความหวัง ยังไงก็ต้องเจอ เพราะอยากพาหลานกลับบ้านและอยากให้กลับบ้านทุกคน