ข่าวอัพเดทรายวัน

โจรรูปร่างอ้วนกระชากสร้อยคอทองคำแม่ค้าอาหารพื้นบ้านจนสร้อยขาดตำรวจเร่งดูกล้องวงจรปิดติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.วสันต์ แสงโทโพธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำ อยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนภายในหมู่บ้านฟากนา หมู่ 4 ตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านกำลังก่อสร้าง ใช้เป็นที่ขายอาหารพื้นบ้าน พบผู้เสียหายที่ยังอยู่ในอาการตัวสั่น หลักจากที่ประสบเหตุการณ์ระทึก ทราบชื่อภายหลังว่า นางสีวัน ศรีบุรินทร์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305 หมู่ 4 บ้านฟากนา ตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย พร้อมกับโชว์สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท ที่อยู่สภาพขาดออกจากกันเป็น 2 เส้น เนื่องจากคนร้ายกระชากจากคอ คนร้ายได้ติดมือไปประมาณ 1 สลึง แล้วขับรถยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว หลังคาแครี่บอย 4 ประตู หมายเลขทะเบียนจำได้ เพียง 006 ส่วนคนร้ายเป็นชาย รูปร่างอ้วน ผิวดำ ใส่เสื้อคอกลมสีดำ ใส่กางเกงขาสั้น สีดำ อายุประมาณ 30 ปี หลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไปทางสำนักงานเทศบาลตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลยหายไป

จากการสอบสวนนางสีวันผู้เสียหายให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งขายอาหารพื้นเมือง ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. คนร้ายได้จอดรถยนต์ห่างจากร้านไปประมาณ 20 เมตร ในตอนแรกคนร้ายได้เดินมาเลือกหาอาหาร แต่ไม่ซื้อบอกว่า อาหารพื้นเมืองกินไม่เป็น จึงได้กลับไปนั่งอยู่ที่รถยนต์ นานประมาณ 10 นาที จากนั้นคนร้ายได้ย้อนกลับมาจะซื้อหมกปลา ตนเองจึงได้บอกไปว่าลูกค้าซื้อไปหมดแล้ว จากนั้นคนร้ายได้ใช้มือมากระชากสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท แขวนอยู่ที่คอ ซึ่งตนเองได้ระวังตัวอยู่แล้ว จึงได้จับสร้อยคอทองคำเอาไว้แน่น คนร้ายพยายามดึงกระชากจนสร้อยคอทองคำขาดคามือ สร้อยคอทองคำขาดติดมือมาเป็น 2 เส้น ส่วนคนร้ายได้สร้อยคอทองคำขาดติดมือไปประมาณ 1 สลึง จากนั้นรีบวิ่งไปขับรถยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย รีบลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง สกัดเส้นทางหลบหนี และกระจายข่าวให้พื้นที่ใกล้เคียงทราบ แต่ไม่พบคนร้ายแม้แต่เงา
ในช่วงนี้ยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี จะมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ งัดแงะตามบ้านเรือนในพื้นที่อำเภอเมืองเลย มักจะมีเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง