ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้การกาฬสินธุ์เผยคาดว่าคนใกล้ชิดรู้ตัวคนทำด.ช.วัย 3 เสียชีวิต

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เผยตำรวจยังคงลงพื้นที่ลุยสางคดีเด็กชายวัย 3 ขวบเสียชีวิตปริศนาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดเป็นคนใกล้ชิดและใกล้ตัวรู้คนทำแล้ว รอเพียงผลชันสูตรแพทย์ยืนยัน เพื่อนำมาพิจารณาในการของอนุมัติออกหมายจับต่อไป 

จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด หลังพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต โดยเฉพาะหน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างชัดโดยเร็วที่สุด ขณะที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานและเรียกแม่แท้ๆและพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การว่าเด็กลื่นล้มในห้องน้ำ

ล่าสุดเมื่อ‪เวลา 09.00 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ นำโดย พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทาง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้กำชับและส่งทีมสืบสวนภาค 4 ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันคลี่คลายคดี ล่าสุดคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลจากทางแพทย์เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากกระทำของคนจนเด็กเสียชีวิต อีกทั้งจากการลงพื้นที่แกะรอยข้อมูลจากกล้องวงจรปิด และโทรศัพท์แล้วนำมาเชื่อมโยงกับเหตุการณ์

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากข้อมูลในการลงพื้นที่พบว่ามีความขัดแย้งกับคำให้การของพยานและญาติหลายคน โดยเฉพาะ แม่ พ่อเลี้ยง และยายของเด็กไม่ตรงกัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พบข้อมูลสำคัญจากกล้องวงจรปิดพบมีการพาเด็กไปสถานที่จุดหนึ่งก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งจะแกะรอยตามและเก็บหลักฐานเพิ่ม อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการจากแพทย์ คาดว่าจะรู้ตัว และรู้สาเหตุในเร็วๆนี้  โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าเป็นใกล้ชิดที่ทำให้เด็กเกิดบาดแผล มีอาการบาดเจ็บ จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อาจจะเป็นการตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็ตามต้องมีการพิสูจน์ ซึ่งตำรวจจะประสานกับแพทย์ พร้อมกับสอบปากคำ เพื่อนำมาพิจารณาในการของอนุมัติออกหมายจับต่อไป