ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน

ยายกับหลานสาวรอดตายหวุดหวิด จากเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุเหตุไฟไหม้บ้านพักอาศัยของประชาชนในชุมชนหนองสอ ตำบลหนองสอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์วอดเสียหายทั้งหลังและเกือบลุกลามไปบ้านใกล้เคียง ขณะที่เพื่อนบ้านเผยช่วงเกิดเหตุตะโกนเรียกและช่วยยายวัย 65 ปีกับหลานสาวหนีรอดออกมาได้หวุดหวิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

                เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.วิชนุ ยลสำอางค์ ร้อยเวร สภ.ลำปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของประชาชนภายในชุมชนบ้านหนองสอ ม.3 ต.หนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายไปงานไปยัง พ.ต.ท.วัชรไกร ใหม่คามิ สว.สภ.ลำปาว และเร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลหนองสอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงเข้าควบคุมเพลิงทันที

                โดยที่เกิดเหตุเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนติดกันและหน้าแน่น ต้นเพลิงอยู่บ้านเลขที่ 94 ม.3 เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูน ครึ่งไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้ และกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดไว้ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านก็ได้ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง รวมถึงทรัพย์สินของมีค่า และเครื่องใช้ต่างๆภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินความเสีย แต่เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีลมแรงจึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

                จากการสอบถามนายโอภาส อิ่มสะอาด อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเก็บเกี่ยวข้าวที่ทุ่งนา ส่วนยายวัย 65 ปี และน้องสาวอยู่ที่บ้านสองคน จากนั้นมีเพื่อนบ้านไปบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้ จึงรีบมาดูก็พบว่าไฟกำลังรุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย โชคดีที่ยายกับน้องสาวปลอดภัยไม่เป็นอะไร มีเพียงยายที่อายุมากเท่านั้นที่เป็นลม ซึ่งได้พาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

                ด้านนางจงรักษ์ แก้วภู อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุหวยกำลังออกรางวัลที่ 1 ตนและเพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงพากันออกมาดู ก็พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ทุกคนจึงรีบวิ่งตะโกนเรียก และเข้าไปช่วยยายและหลานสาวที่อยู่ในบ้านออกมาก่อนไฟจะลุกไหม้ทั้งหลัง โชคดีทั้งสองคนออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ต้องนำตัวยายส่งโรงพยาบาล เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเป็นลม