ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

คุมตัวหนุ่มคลั่งทำแผน ฆ่าเมียและเพื่อนบ้านตาย ญาติผู้เสียชีวิต ยืนยันไม่ใช่เรื่องชู้สาว

ตำรวจสภ.นามน จังหวัดกาฬสินธุ์ คุมตัวหนุ่มวัย 52 ปี เมายาหลอนฆ่าบีบคอภรรยาจับหัวโขกเตียง และแทงคอใช้ค้อนทุบหัวเพื่อนบ้านไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะที่แม่และญาติผู้เสียชีวิตยืนยัน สาเหตุไม่ใช่เรื่องชู้สาว แต่เกิดจากการเสพยา และดื่มเหล้าจนหลอนระแวงไปเอง เรียกร้องรับโทษสูงสุดประหารชีวิต

ความคืบหน้ากรณีนายอุดร สอนหนูน้อย อายุ 52 ปี ชาว ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุฆ่าโหดนางสาวหยาดอรุณ มาตสวิง อายุ 42 ปี ภรรยาตนเอง  โดยการบีบคอ จับศีรษะโขกขอบเตียง ทิ้งศพไว้ในห้องนอนภายในบ้าน ก่อนจะไปก่อเหตุใช้กรรไกรแทงคอและใช้ค้อนทุบหัวนายทองสุข ถาวรจันทร์ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัว เบื้องต้นพบประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งคาดสาเหตุเกิดจากความหึงหวงภรรยา และเสพยาจนหลอนระแวงภรรยามีคนอื่น โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 1 มกราคม 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ โสดามรรค ผกก.สภนามน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นามน ร่วมกับผู้นำชุมชน และ อปพร. คุมตัวนายอุดร สอนหนูน้อย อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโหดนางสาวหยาดอรุณ มาตสวิง อายุ 42 ปี ภรรยาตนเอง และใช้กรรไกรแทงคอ และใช้ค้อนทุบหัวนายทองสุข ถาวรจันทร์ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านจนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในห้องนอน บ้านเลขที่ 187 ม.8 บ้านโนนเที่ยง ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต และเป็นจุดที่นายอุดร บีบคอภรรยา ก่อนจะจับศีรษะกระแทกกับขอบเตียงนอนจนเสียชีวิต จากนั้นใช้ผ้าห่มคลุมศพแล้วซ่อนไว้ใต้เตียงนอน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปนั่งดื่มเหล้าที่บ้านของแม่ตนเองในหมู่บ้าน

ส่วนจุดที่สอง เจ้าหน้าที่คุมตัวนายอุดรไปทำแผนบริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 122 ม.8 หมู่บ้านเดียวกัน เป็นบ้านของแม่นายอุดร ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กม.จุดนี้นายอุดรกับนายทองสุขผู้เสียชีวิต นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน โดยนายอุดรยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้เสพยา ดื่มเหล้า และมีนิสัยหึงหวงภรรยา พร้อมกับอ้างว่า ระหว่างนั่งดื่มกันอยู่ได้ถามนายทองสุขว่าชอบภรรยาของตนหรือไม่ ซึ่งนายทองสุขเพียงแต่พยักหน้า จึงใช้กรรไกรแทงเข้าที่คอนายทองสุขทันที ก่อนทั้งสองจะต่อสู้กัน นายอุดรจึงใช้กรรไกรแทงซ้ำเข้าที่คอนายทองสุขอีก 1 ครั้ง และใช้ค้อนทุบศีรษะจนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุนั้นตนหึงหวงภรรยา

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ โสดามรรค ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุฆ่าภรรยาและเพื่อนบ้านจริง โดยอ้างว่าหึงหวงภรรยา ซึ่งคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน ผู้ต้องรับสารภาพและมีพยานหลักฐานชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนอื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติด โดยแยกเป็น 2 คดี เพราะต่างกรรม ต่างวาระ และจะนำตัวไปฝากขังดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายประยูร ผลราศรี อายุ 58 ปี ญาตินายทองสุข ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเชื่อว่าสาเหตุที่นายทองสุข ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตครั้งนี้ คาดว่านายอุดร ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเกิดอาการหลอน มีความหวาดระแวง หึงหวง และคิดไปเองว่าคนอื่นมาชอบพอภรรยา ซึ่งตนและญาติยืนยันว่านายทองสุข ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับนางสาวหยาดอรุณภรรยานายอุดรอย่างแน่นอน เพราะเป็นเพียงเพื่อนบ้านที่รู้จักกันเท่านั้น เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องชู้สาว แต่เป็นการฆ่าที่เกิดความหึงหวงคิดเป็นเองทั้งนั้น จึงอยากขอความธรรมให้กับนายทองสุข ที่เสียชีวิตและให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด

ด้านนางสมปอง พันเสนา อายุ 60 ปี แม่นางสาวหยาดอรุณกล่าวว่า ลูกสาวนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเงินเลี้ยงลูก เลี้ยงครอบครัว ซึ่งได้อยู่กินกับนายอุดร มานานกว่า 23 ปีแล้ว แต่มาระยะหลังลูกเขยไม่ทำงานทำการ และทราบว่าเสพยาเสพติดและชอบดื่มเหล้าเป็นประจำด้วย ซึ่งหลังจากดื่มและเสพแล้ว ก็มักจะเกิดความหึงหวง หวาดระแวง และทะเลาะกับภรรยา ตบตีภรรยาบ่อยครั้ง เคยเลิกรากันไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็กลับมาคบกันอีก เพราะลูกสาวคิดว่าสามีจะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีได้ จนสุดท้ายลูกเขยก็มาก่อเหตุสลดใจฆ่าเมียตัวเอง และยังฆ่าเพื่อนเสียชีวิตดังกล่าว ในส่วนของการดำเนินคดีนั้นก็ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งอยากให้ได้รับโทษสูงสุดคือการประหารชีวิตตายไปตามกัน