ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

สืบเมืองกาฬสินธุ์รวบโจ๋แทงคอเพื่อนรุ่นพี่สาหัสฉุนเข้าข้างคนอื่น

ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ตามรวบโจ๋วัย 25 ปี ก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมแทงคอเพื่อนรุ่นพี่บาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนี สุดท้ายไปไม่รอดถูกจับตัวได้กลางทุ่งนา ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างฉุนที่รุ่นพี่เข้าข้างคนอื่น

                เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันจับกุมตัวนายจตุรงค์ นันทช่วง หรือเบนซ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1  ถ.หนองไซวาน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าผู้อื่น หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงที่บริเวณลำคอนายชาติชาย แช่มช้อย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 ถ.หนองไชยวาน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

                ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเวลา 04.00 น.วันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณริมถนนสวนสาธารณะกุดน้ำกิน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อคือนายชาติชาย แช่มช้อย อายุ 31 ปี ถูกของมีคมแทงเข้าที่บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยและทีมกู้ชีพเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

                จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจตุรงค์ นันทช่วง หรือเบนซ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องของผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยตามไปจับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านแก่งนาง ม.7 ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ขณะกำลังไปหลบซ่อนตัว จึงนำตัวมาสอบสวน พร้อมกับคุมตัวนายจตุรงค์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุหน้าบ้านพัก ริมถนนริมสวนสาธารณะกุดน้ำกิน ซึ่งเป็นจุดที่นายจตุรงค์ มีเรื่องชกต่อยและใช้มีดปลายแหลมแทงนายชาติชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนนำมีดไปโยนทิ้งลงในสระน้ำกุดน้ำกินและหลบหนีไป

                โดยเบื้องต้นนายจตุรงค์ รับสารภาพว่า ตนเองเป็นเพื่อนรุ่นน้องของนายชาติชาย ก่อนเกิดเหตุก็ได้นั่งดื่มสุรากันบริเวณหน้าบ้านของตน กระทั่งมีเพื่อนในกลุ่มอีกคนมาทวงค่าท่อไอเสียกับตน แต่ยังไม่มีให้จึงมีปากเสียงกัน แต่นายชาติชายไปเข้าข้างอีกฝ่าย และได้มีปากเสียงกันกับตนแทน ก่อนจะท้าออกมาชกต่อยกัน ซึ่งระหว่างที่นายชาติชายชกมานั้นตนจึงใช้มีดแทงสวนไปถูกบริเวณลำคอล้มลง จึงได้เรียกญาติให้มาดูและตนก็ได้หลบหนีไปและถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

                อย่างไรก็ตามสำหรับล่าสุดอาการของนายชาติชายยังคงรักษาตัวที่ห้องไอซียู ยังไม่พ้นขีดอันตราย ซึ่งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด